Từ 1/6, Trung Quốc sẽ đơn giản hóa thủ tục xuất, nhập khẩu vàng

20:05' - 04/05/2016
BNEWS Chính sách mới của Trung Quốc được thử nghiệm từ ngày 1/6 và sẽ cho phép các công ty kinh doanh vàng có thể thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu lên đến 12 lần chỉ với một giấy phép.
Từ 1/6, Trung Quốc sẽ đơn giản hóa thủ tục xuất, nhập khẩu vàng. Ảnh: reuters

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa cho biết sẽ đưa vào thử nghiệm một chính sách mới nhằm tạo điều kiện cho việc nhập khẩu và xuất khẩu vàng dễ dàng hơn.

Chính sách mới được thử nghiệm từ ngày 1/6 và sẽ cho phép các công ty kinh doanh vàng có thể thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu lên đến 12 lần chỉ với một giấy phép. Trước đây, các công ty kinh doanh vàng ở Trung Quốc phải xin giấy phép cho mỗi đợt nhập khẩu hoặc xuất khẩu lô hàng.

Như vậy, biện pháp mới nói trên sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục phê duyệt và cải thiện môi trường kinh doanh vàng và dự kiến được thử nghiệm ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Nam Kinh, Thanh Đảo và Thâm Quyến.

Trung Quốc hiện vẫn là một trong những nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới với 985,9 tấn vào năm 2015. Trong khi đó, theo số liệu của Hiệp hội Vàng Trung Quốc, sản lượng vàng của nước này đạt 450,05 tấn trong năm 2015. 

>>> Giá vàng châu Á ngày 4/5 rời xa mức “đỉnh” của 15 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục