Tuổi trẻ “xứ dừa” chung tay làm sạch bãi biển

09:05' - 06/06/2018
BNEWS Mới đây, tỉnh Đoàn Bến Tre đã phối hợp với các lực lượng công an, quân đội và học sinh tổ chức Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”...
Tổ chức thu gom rác tại bãi biển Cồn Bửng. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Mới đây, tại bãi biển Cồn Bửng, huyện Thạnh Phú (Bến Tre), tỉnh Đoàn Bến Tre đã phối hợp với các lực lượng công an, quân đội và học sinh tổ chức Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”, Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Phúc Linh kêu gọi tuổi trẻ “xứ dừa” phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên và quần chúng nhân dân trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức để mọi người hiểu biết sâu rộng về tầm quan trọng của biển đối với đời sống con người.

Qua đó, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động nhằm bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng phong trào, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là một ngọn cờ tiên phong trong các hoạt động thúc đẩy cộng đồng quan tâm và có trách nhiệm đối với các vấn đề có liên quan đến môi trường và bảo vệ môi trường biển, phát huy tiềm năng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tạo sự lan tỏa trong từng người dân địa phương kể cả khách du lịch tại các vùng biển.

Các đoàn viên thu gom rác tại bãi biển Cồn Bửng. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Bến Tre có hơn 65 km bờ biển thuộc các huyện Thạnh Phú, Bình Đại, Ba Tri, nếu không sớm thực hiện các giải pháp làm giảm thiểu và ngăn ngừa ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế và đời sống cùa người dân vùng biển.

Tại buổi lễ đã ra mắt đội hình tuyên truyền viên bảo vệ môi trường tại các xã biển tỉnh Bến Tre, hoạt động thu, gom, xử lý rác thải trên bờ biển Cồn Bửng.

Tỉnh Đoàn Bến Tre đã trao 30 thùng rác cho UBND xã Thạnh Hải để lắp đặt dọc bãi biển; 50 phần quà cho người nghèo học sinh học giỏi và trồng 500 cây xanh tại Công viên đường Hồ Chí Minh trên biển (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục