Uber sẽ thay đổi và nhượng bộ để được tiếp tục hoạt động tại London

19:48' - 24/09/2017
BNEWS Uber sẽ thực hiện một số thay đổi và nhượng bộ nhằm làm đảo ngược quyết định không gia hạn giấy phép hoạt động của hãng này tại thủ đô London, Anh.
Phản ứng trước động thái này của một trong những start-up nổi tiếng hàng đầu thế giới, tờ The Sunday Times trích dẫn nguồn thân cận với Sở Giao thông vận tải London (TfL) cho hay quyết định của Uber là rất đáng khuyến khích và khẳng định một cuộc đàm phán giữa hai bên sẽ có thể diễn ra. Về phía Uber, Tổng Giám đốc Uber tại London Tom Elvidge nhận định mặc dù chưa được yêu cầu phải thay đổi, song hãng vẫn muốn biết mình có thể làm gì để xoay chuyển tình hình, và điều đó phụ thuộc vào khả năng có hay không một cuộc đàm phán song phương mà đến giờ vẫn chưa được thực hiện. Tuy nhiên, người phát ngôn TfL đã từ chối bình luận về vấn đề này. Theo tờ The Sunday Times, những nhượng bộ của Uber sẽ bao gồm việc đảm bảo an toàn và lợi ích của lái xe, đặt ra giới hạn về giờ làm việc để cải thiện tính an toàn trong khi làm việc và vấn đề tiền bồi dưỡng trong kỳ nghỉ lễ. Trước đó ngày 22/9, TfL đã dội một “gáo nước lạnh” vào Uber khi quyết định “tước” giấy phép hoạt động của hãng này tại London kể từ ngày 30/9.

Lý do được đưa ra là “gã khổng lồ” trong ngành dịch vụ gọi xe không phù hợp để cung cấp dịch vụ taxi tại đây vì những thất bại trong việc báo cáo tội phạm hình sự nghiêm trọng hay việc thực hiện kiểm tra đầy đủ về lái xe cũng như những vấn đề an ninh khác. Mặc dù vậy, Uber vẫn được phép tiếp tục hoạt động trong thời gian kháng cáo.
Ngay sau đó, Uber đã kêu gọi người dùng tại London ký vào một đơn kiến nghị với nội dung nói rằng chính quyền thành phố London chỉ đang hành động vì lợi ích của một nhóm người nhỏ nhằm giới hạn lựa chọn của người dùng. Cách làm này phản ánh chiến lược của Uber trong các tranh chấp với nhiều thành phố khác.
Tính đến 22 giờ đêm ngày thứ Bảy (23/9, giờ Anh quốc), có hơn 600.000 người đã ký vào đơn kiến nghị nói trên, tuy nhiên vẫn chưa thể xác định trong đó có bao nhiêu người đang sống tại London. Cùng với đó, có khoảng 20.000 lái xe Uber đã gửi thư điện tử đến Thị trường thành phố London để phản đối quyết định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục