Ukraine: Nổ kho vũ khí, 20.000 người phải sơ tán

16:12' - 23/03/2017
BNEWS Gần 20.000 người đã phải sơ tán sau vụ nổ kho vũ khí quân sự tại vùng Balakleya thuộc tỉnh Kharkov, miền Đông Ukraine.

Bộ Tổng Tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo trên mạng xã hội Facebook rằng chưa có thông tin thiệt hại về người.

Theo Cơ quan tình trạng khẩn cấp quốc gia Ukraine, hơn 16.000 người ở thành phố Balakleya và khoảng 3.000 người ở các làng lân cận đã được sơ tán khỏi khu vực có thể chịu ảnh hưởng từ vụ nổ.

Công tác sơ tán người dân cũng như khắc phục hậu quả của sự cố trên hiện vẫn đang được tiến hành với sự tham gia của 55 xe chữa cháy, 24 phương tiện kỹ thuật và hơn 360 nhân viên thuộc Cơ quan tình trạng khẩn cấp quốc gia Ukraine.

Ngoài ra, còn có 25 xe cấp cứu, hơn 100 nhân viên y tế, lực lượng cảnh sát quốc gia điều 40 xe ô tô cùng hơn 150 nhân viên tới tham gia cứu hộ.

Vụ nổ kho vũ khí quân sự tại Balakleya xảy ra lúc gần 3h giờ địa phương (tức gần 8h giờ Hà Nội) cùng ngày. Theo giới chức quân sự Ukraine, lực lượng chức năng đã thiết lập một khu vực an toàn 7km xung quanh kho đạn bị nổ.

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra. Theo thông tin mới nhất, Bộ Quốc phòng Ukraine cho rằng đây có thể là hành động phá hoại.

Có nhiều giả thuyết được đưa ra liên quan đến hành động phá hoại, bao gồm cả cách thức sử dụng một thiết bị bay không người lái để gây nổ kho vũ khí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục