Ứng dụng công nghệ mới cho ngôi nhà thông minh tại Việt Nam

18:15' - 04/05/2016
BNEWS Hiện nay, hầu hết các giải pháp nhà thông minh trên thị trường chủ yếu điều khiển tắt, mở đèn hoặc đồ gia dụng khác thông qua điện thoại thông minh.
Đại diện Onsky giới thiệu về công nghệ mới. Ảnh: Vũ Tiến Lực/TTXVN

Chiều 4/5, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Công ty Onsky (Hoa Kỳ) đã tổ chức hội thảo “iRoomate – công nghệ cho Smart Home và an ninh”, nhằm công bố và giới thiệu công nghệ mới phục vụ nhu cầu phát triển loại hình nhà thông minh tại Việt Nam.

Theo Công ty Onsky, công nghệ iRoomate được trang bị chip GV7011 với công nghệ Hybrid Mesh, loại chip đơn đầu tiên trên thế giới sử dụng kết hợp đồng thời sóng vô tuyến chuẩn IEEE 802.15.4 (nền tảng Zigbee) và mạng dây điện (PLC) để truyền tín hiệu.

Qua đó, cho phép tín hiệu luôn được kết nối với khả năng xuyên qua nhiều lớp tường bê tông khác nhau, mở rộng cự ly và phủ sóng toàn bộ tòa nhà. Công nghệ iRoomate sẽ được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau từ an ninh, an toàn, tiết kiệm năng lượng, chiếu sáng thông minh và giải trí.

Hiện nay, hầu hết các giải pháp nhà thông minh trên thị trường chủ yếu điều khiển tắt, mở đèn hoặc đồ gia dụng khác thông qua điện thoại thông minh.

iRoomate có thể tự động điều khiển các thiết bị điện gia dụng cho mục đích tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Vũ Tiến Lực/TTXVN

Theo ông Hùng Nguyễn, Chủ tịch Công ty Onsky, với thuật toán Trí tuệ Nhân tạo và cảm biến nhúng, iRoomate có thể tự động điều khiển các thiết bị điện gia dụng cho mục đích tiết kiệm năng lượng theo nhu cầu sử dụng thực tế và sở thích của người dùng.

Bên cạnh đó, công nghệ này có ứng dụng cảm biến chuyển động để có thể phát hiện người lạ xâm nhập vào nhà và gửi cảnh báo đến các thiết bị di động của chủ nhà.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển QTSC cho biết, phát triển nhà thông minh, văn phòng thông minh, thành phố thông minh và IoT (Internet of Things) nói chung sẽ là xu hướng tất yếu của thời đại.

Phát triển nhà thông minh sẽ là xu hướng tất yếu của thời đại. Ảnh: Vũ Tiến Lực/TTXVN

Đây được xem là cơ hội rất lớn cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Với khu công nghệ thông tin tập trung hàng đầu cả nước, QTSC sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong khu để đưa các sản phẩm mang trí tuệ Việt có chất lượng cao đến với thị trường và người tiêu dùng trong nước./. 

>>> Đầu tư lưới điện thông minh

>>> Hà Lan hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp thông minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục