Uruguay cứu hộ thuyền viên của tàu chở hàng Hàn Quốc

08:58' - 02/04/2017
BNEWS Hải quân Uruguay ngày 1/4 cho biết 2 thuyền viên người Philippines đã đươc cứu sống sau vụ một tàu chở hàng của Hàn Quốc với 24 thuyền viên được cho là đã bị chìm tại Đại Tây Dương.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 2/4 thông báo rằng tàu trên bị mất tích ở ngoài khơi cách đất liền khoảng 2.500 km và còn 22 thuyền viên vẫn chưa được tìm thấy.

Theo người phát ngôn của Hải quân Uruguay Gaston Jaunsolo, 4 tàu buôn tại vùng biển này đã tìm thấy 3 chiếc bè và cứu được 2 thuyền viên nói trên.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 1/4 cho hay tàu chở hàng “Stella Daisy" của nước này được xác định đã mất tích trên vùng biển gần quần đảo Marshall tối 31/3 (theo giờ Việt Nam), sau khi rời cảng biển của Brazil hôm 26/3.

Tàu mất tín hiệu liên lạc sau khi một trong những thủy thủ đoàn gửi tin nhắn đến công ty hàng hải chủ quản nói rằng con tàu đang chìm.

Trong số 24 thuyền viên có mặt trên tàu có 16 thủy thủ người Philipines và 8 thủy thủ người Hàn Quốc gồm thuyền trưởng, thợ máy và hoa tiêu. Stella Daisy là loại tàu vận tải hàng rời cỡ lớn có thể vận chuyển hơn 260.000 tấn hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục