USD giảm giá trước các số liệu kinh tế tích cực từ Indonesia, Malaysia

17:30' - 07/10/2015
BNEWS Số liệu kinh tế thuận lợi của Indonesia và Malaysia khiến rupiah và ringgit tăng giá so với USD.
Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng chưa vội nâng lãi suất đã giúp các đồng tiền có lợi suất cao tăng trở lại so với đồng USD trong phiên 7/10 trên thị trường châu Á. 

Số liệu tích cực về thương mại của Indonesia (In-đô-nê-xi-a) và xuất khẩu của Malaysia (Ma-lai-xi-a) đã khiến đồng rupiah và ringgit của hai nước này tăng giá so với đồng bạc xanh. Trong khi đó, đồng yen Nhật cũng tăng phiên thứ hai liên tiếp so với đồng USD sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ của nước này. 
USD giảm giá trước các số liệu kinh tế tích cực từ Indonesia và Malaysia. Ảnh: Reuters 
Những số liệu tích cực từ hai nền kinh tế Đông Nam Á đã góp phần tạo niềm tin chung cho thị trường, bất chấp những lo ngại về Trung Quốc - nền kinh tế lớn nhất khu vực và thứ hai thế giới. Kể từ sau khi Bắc Kinh giảm giá đồng nhân dân tệ hồi tháng Tám vừa qua, các nhà đầu tư đã xa lánh đồng tiền của các thị trường đang nổi. 

Vào chiều 7/10 tại Tokyo, hầu như tất cả các đồng nội tệ của các nước Đông Nam Á đều tăng giá so với đồng bạc xanh, trong đó đồng USD giảm xuống còn 1 USD = 120,00 yen so với mức 120,21 yen vào cuối phiên trước trên thị trường New York; đồng rupiah của Indonesia tăng 3,43%, ringgit của Malaysia tăng 3,07%, đôla của vùng lãnh thổ Đài Loan tăng 1,31%; baht Thái tăng 0,88%; đôla Singapore tăng 0,26%; won Hàn Quốc tăng 0,37% và đôla Australia tăng 0,34%./. 

Thùy Chi (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục