Vấn đề người di cư: Thụy Điển ngừng các chuyến tàu tới Đan Mạch

11:19' - 22/12/2015
BNEWS Kể từ ngày 4/1, Công ty đường sắt Thụy Điển (SJ) sẽ ngừng 5 chuyến tàu nối Stockholm với thủ đô Kopenhagen của Đan Mạch cũng như các chuyến tàu kết nối Stockholm với sân bay Kastrup ở nước láng giềng.

Trong bối cảnh dòng người di cư tiếp tục đổ về Thụy Điển, Stockholm đã áp dụng trở lại việc kiểm soát hộ chiếu đối với các trường hợp nhập cảnh nước này.

Các chuyến tàu đưa người di cư từ Thụy Điển đến Đan Mạnh bị hủy bỏ. Ảnh: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, thông báo của Công ty đường sắt Thụy Điển (SJ) cho biết các chuyến tàu nối hai thủ đô Stockholm và Kopenhagen chạy quá nhanh nên lực lượng kiểm soát SJ không đủ thời gian kiểm tra hộ chiếu của tất cả hành khách đi tàu từ Đan Mạch như Chính phủ Thụy Điển yêu cầu.

Do vậy, bắt đầu từ ngày 4/1 tới, công ty này phải ngừng tất cả 5 chuyến tàu chạy tuyến này mỗi ngày, cũng như các chuyến kết nối giữa Stockholm với sân bay Kastrup ở Đan Mạch.

Ngoài SJ, công ty Öresundstag cung cấp dịch vụ vận tải hành khách giữa Thụy Điển và Đan Mạch cũng thông báo giảm tần suất phục vụ từ ngày 4/1 tới để có thể kiểm soát hộ chiếu hành khách.

Bắt đầu từ năm 2016, mọi hành khách đi tàu điện, xe buýt và phà từ Đan Mạch cũng như từ Đức tới Thụy Điển sẽ bị kiểm soát nghiêm ngặt. Hiện Stockholm đã tạm ngừng áp dụng hiệp ước tự do đi lại Schengen và siết chặt kiểm soát dòng người qua biên giới vào nước này.

Từ ngày 4/1 tới, tất cả các doanh nghiệp vận tải ở Thụy Điển có thể bị phạt nặng nếu vận chuyển hành khách không có hộ chiếu hoặc thẻ căn cước có dán ảnh vào Thụy Điển.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp và Di cư Thụy Điển Morgan Johansson tuyên bố nước này phải áp dụng mức trần tiếp nhận người tị nạn bởi không thể đón nhận thêm khi mà số người tị nạn tới Thụy Điển ước tính lên tới 200.000 người trong năm nay, tương đương khoảng 2% dân số Thụy Điển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục