Vàng châu Á giữ giá chờ tin từ Fed

18:08' - 19/09/2017
BNEWS Ngày 19/9, giá vàng tại thị trường châu Á ổn định ở quanh mức thấp nhất hai tuần qua.

Giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhằm tìm thêm manh mối về lộ trình thắt chặt tiền tệ của ngân hàng này.

Vàng vững giá. Ảnh minh hoạ: AFP

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như vững giá ở mức 1.307,28 USD/ounce, sau khi giảm xuống mức 1.304,10 USD/ounce – thấp nhất kể từ ngày 31/8 ghi nhận trong phiên trước.

Thị trường chứng khoán phục hồi và đồng USD mạnh lên đã khiến xu hướng mua vào các tài sản an toàn như vàng suy yếu.

Sau khi leo lên mức cao nhất một thập niên, chứng khoán châu Á đã “hạ nhiệt” trong phiên này, khi giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi cuộc họp của Fed, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối ngày nhằm có thêm định hướng về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Tại cuộc họp kéo dài hai ngày này, giới phân tích dự đoán Fed sẽ công bố các kế hoạch cắt giảm ngân sách, song có thể nán lại việc nâng lãi suất.

Mặc dù đồng USD mất giá so với rổ tiền tệ trong phiên này, song đồng tiền này vẫn dao động quanh mức cao nhất gần tám tuần so với đồng yen.

Ngoài ra, cuộc bầu cử tại Đức và căng thẳng liên quan tới vấn đề Triều Tiên cũng đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Cũng trong phiên này, giá bạc và bạch kim đồng loạt hạ 0,5%, xuống 17,13 USD/ounce và 954,99 USD/ounce. Giá palladium cũng mất 0,6%, xuống 930,13 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục