Vàng châu Á hướng đến tuần giảm giá đầu tiên kể từ tháng 5

16:33' - 15/07/2016
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên giao dịch chiều 15/7 giữa bối cảnh chứng khoán châu Á tăng lên mức cao của 9 tháng còn đồng USD cũng tăng đạt đỉnh của 3 tuần.
Vàng châu Á hướng đến tuần giảm giá đầu tiên kể từ tháng 5. Ảnh: thespiritscience.net

Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên giao dịch chiều 15/7 giữa bối cảnh chứng khoán châu Á tăng lên mức cao của 9 tháng còn đồng USD cũng tăng đạt đỉnh của 3 tuần so với đồng yen do được hưởng lợi từ số liệu kinh tế tốt hơn dự kiến của Trung Quốc.
Cụ thể, vào lúc 14 giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.332,7 USD/ounce. Đóng cửa phiên 14/7, giá vàng giảm khoảng 0,6% sau khi có lúc giảm chạm mức “đáy” kể từ phiên 30/6.
Tính từ đầu tuần này, giá vàng đã giảm khoảng 2,5% và đang hướng tới tuần giảm giá đầu tiên kể từ tuần kết thúc ngày 27/5.
Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) trước đó vừa công bố Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II/2016 của nước này tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng quý II chỉ bằng với con số của quý I song con số này cao hơn so với mong đợi của Bắc Kinh trong bối cảnh Trung Quốc đang ngày càng nỗ lực nhằm ổn định tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. Thông tin trên ngay sau khi được công bố đã hỗ trợ đà đi lên của chứng khoán châu Á.
Đồng USD hiện cũng đang hướng đến tuần tăng giá hơn 5% so với đồng yen Nhật Bản.
Lượng vàng do Quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 0,25% xuống còn 962,85 tấn trong phiên giao dịch 14/7.

Xem thêm:

>> Chứng khoán châu Á ngày 15/7 đồng loạt đi lên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục