Vàng châu Á lên giá phiên thứ ba liên tiếp

16:03' - 18/08/2017
BNEWS Tình hình chính trị bất ổn tại Mỹ và loạt vụ tấn công khủng bố ở Tây Ban Nha góp phần đưa giá vàng tăng ba phiên liên tiếp.

Giá vàng châu Á tăng phiên thứ ba liên tiếp ngày 18/8 giữa bối cảnh thị trường chứng khoán suy yếu khi các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn hơn do tình hình chính trị bất ổn tại Mỹ và sau loạt vụ tấn công khủng bố ở Tây Ban Nha khiến 13 người thiệt mạng.

Vàng châu Á lên giá phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh: Forbes

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), lúc 14 giờ 03 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.291,65 USD/ounce, sau khi tăng hai phiên liên tiếp.
Thị trường đã bị chấn động với thông tin một xe tải đâm người đi bộ ở đại lộ Las Ramblas, trung tâm thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, làm ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Vài giờ sau đó, một vụ đâm xe khác xảy ra tại thị trấn Cambrils, cách Barcelona khoảng 120km, làm 6 dân thường và 1 cảnh sát bị thương.
Bên cạnh đó, những quan ngại ngày càng tăng về khả năng thực hiện các chính sách đã cam kết của chính quyền Tổng thống Trump sau khi có tin ông D.Trump giải thể hai hội đồng tư vấn kinh tế do các thành viên của hội đồng này từ chức để phản đối tuyên bố của Tổng thống về tình hình bạo lực tại thành phố Charlottesville (bang Virginia) cuối tuần qua.
Các nhà hoạch định chính sách ở châu Âu và Mỹ đã bày tỏ quan ngại về việc rút lại chương trình kích thích kinh tế quá sớm. Vàng khá nhạy cảm với việc lãi suất tăng do lợi suất trái phiếu sẽ được đẩy lên, qua đó hỗ trợ cho đồng USD, vốn được đặt là đồng tiền giao dịch vàng, lên giá.
Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao thuộc hãng tin Reuters cho biết giá vàng giao ngay có thể đối mặt với mức kháng cự 1.291 USD/ounce và có thể giao dịch dưới mức này hoặc trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.271 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục