Giá vàng thế giới ngày 17/8 tăng phiên thứ hai phiên liên tiếp

08:19' - 18/08/2017
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 17/8 tăng phiên thứ hai phiên liên tiếp, trước triển vọng tốc độ tăng lãi suất tại Mỹ sẽ chậm hơn dự kiến.
Giá vàng thế giới ngày 17/8 tăng phiên thứ hai phiên liên tiếp. Ảnh: TTXVN

Chốt phiên này, tại Mỹ, giá vàng giao tháng 12/2017 tăng 0,7% lên 1.292,40 USD/ounce.

Theo biên bản cuộc họp chính sách ngày 25-26/7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), các quan chức ngân hàng này vẫn có ý e ngại về tình hình lạm phát thấp gần đây với một số ý kiến cho rằng Fed vẫn có thể "kiên nhẫn", tạm dừng tăng lãi suất cho đến khi số liệu cho thấy tình trạng đó chỉ là tạm thời.

Chuyên gia Miguel Perez-Santalla, thuộc Heraeus Metal Management tại New York, nhận định khả năng Fed chưa nâng lãi suất cho đến năm tới và đồng euro mạnh là hai nhân tố hỗ trợ giá vàng trong phiên này.

Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn cũng được thúc đẩy, sau khi ngày 17/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cảnh báo CHDCND Triều Tiên sẽ "vượt qua giới hạn đỏ" nếu lắp đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 21/8 tới, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung Hàn – Mỹ mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi”.

RBC Capital Markets dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ 1.215-1.290 USD/ounce.

>>>Giá vàng châu Á ngày 17/8 đi lên

>>>Giá vàng hôm nay 17/8 quay đầu tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục