Vàng châu Á xuống giá dưới sức ép chốt lời

17:28' - 18/05/2017
BNEWS Trong phiên 18/5, giá vàng châu Á giảm sau khi chạm mức cao hơn hai tuần, dưới sức ép chốt lời trong bối cảnh căng thẳng chính trị ở Mỹ.
Vàng châu Á xuống giá dưới sức ép chốt lời. Ảnh minh họa: EPA.
Tại Bengaluru, Ấn Độ, giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.258,02 USD/ounce vào lúc 15 giờ 5 phút theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 1/5 là 1.263,02 USD/ounce vào trước đó. Chốt năm phiên trước, kim loại quý này đều tăng giá.

Giá vàng tăng 2% trong phiên 17/5, mức tăng theo tỷ lệ phần trăm lớn nhất kể từ tháng 6/2016, khi sức ép lên Tổng thống Mỹ Donald Trump gia tăng sau thông tin ông đã can thiệp vào một cuộc điều tra của Cục Điều tra liên bang (FBI). Trước đó, ông Trump đã sa thải Giám đốc FBI James Comey và có thông tin ông tiết lộ thông tin an ninh quốc gia nhạy cảm với Ngoại trưởng Nga. Diễn biến này khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi về việc liệu ông Trump có thúc đẩy kế hoạch cắt giảm thuế và nới lỏng quy định hay không.

Theo nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, Jeffrey Halley, vàng tăng giá là do các diễn biến chính trị ở Mỹ, không phải do những yếu tố căn bản nên nếu căng thẳng tại nước này lắng xuống, sự phục hồi này có thể mất động lực.

Trong khi đó, nhà giao dịch ở MKS, Sam Laughlin, cho rằng hoạt động chốt lời có thể tạm thời gây sức ép lên giá vàng, nhưng tình hình chính trị hiện nay ở Mỹ sẽ là yếu tố chính giữ giá vàng ở quanh mức 1.250 USD/ounce.

Theo nhà phân tích Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ 1.252 USD/ounce, trước khi quay lại ngưỡng kháng cự 1.264 USD/ounce.

Trưởng bộ phận giao dịch Ronald Leung của Lee Cheong Gold Dealers ở Hong Kong cho rằng giá vàng có thể quay đầu giảm trong một hai ngày tới, khi các yếu tố căn bản như vấn đề lãi suất lại được quan tâm trở lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục