Vàng chững giá trong phiên chiều 11/7

15:58' - 11/07/2016
BNEWS Giá vàng trong nước phiên đầu tuần liên tục trồi sụt, tuy nhiên, đến đầu giờ chiều kim loại quý đã duy trì sự ổn định.
Vàng chững giá trong phiên đầu tuần. Ảnh: TTXVN

Lúc 14 giờ 45 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,9 – 37,5 triệu đồng/lượng. Mức giá này không đổi so với đầu giờ sáng và chốt phiên cuối tuần trước.

Thời điểm này, tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,95 – 37,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với lúc mở cửa.

Trong buổi sáng, đã có lúc vàng tiệm cận mốc 38 triệu đồng/lượng nhưng kim loại quý cũng nhanh chóng rời khỏi mốc này.

Tuần trước, kim loại quý trong nước đã công phá vượt qua mốc 38 triệu đồng/lượng rồi nhanh chóng cuốn phăng mốc 39 triệu đồng/lượng và tiến sát mốc 40 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng cũng nhanh chóng lao dốc khi nhà điều hành có ý kiến với kim loại quý.

Những đợt sóng vàng lớn đã cuốn các nhà đầu tư vào cuộc săn lùng vàng tìm kiếm lợi nhuận nhưng luôn kèm theo những rủi ro rình rập. Cũng bởi diễn biến phức tạp, nhiều nhà đầu tư đã dần ý thức hơn tầm quan trọng của việc nắm bắt thông tin cần thiết để định hướng đúng chiến lược cho mình.

Tâm lý trước đà tăng giảm khó lường khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại ở những phiên cuối tuần trước. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng, điều đó được thể hiện qua số lượng giao dịch nhỏ giọt thận trọng và chờ đợi các xu hướng rõ ràng hơn ở phiên đầu tuần này.

Trên thị trường thế giới, phiên đầu tuần tại thị trường châu Á vàng duy trì sự ổn định do mối lo xung quanh việc cử tri Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu vẫn còn “âm ỉ”, bất chấp chứng khoán khu vực khởi sắc nhờ số liệu việc làm tích cực của Mỹ.

Giá vàng giao ngay có thời điểm hạ xuống 1.335,68 USD/ounce khi thị trường đón nhận báo cáo việc làm của Mỹ khả quan hơn dự kiến cuối tuần trước. Nhưng kim loại quý cũng có lúc tăng lên 1.374,71 USD/ounce.

Vào lúc 15 giờ tính theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.360,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 900 nghìn đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Trên thị trường tiền tệ, giá đô la Mỹ tại các ngân hàng thương mại hôm nay hầu như đứng yên. Lúc 15 giờ, Vietcombank và BIDV cùng niêm yết giá USD ở mức 22.260 – 22.330 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với cuối tuần trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục