Vàng giảm giá dưới áp lực đồng USD mạnh

10:00' - 29/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch đầu tuần (29/8), giá vàng trên thị trường châu Á giảm nhẹ trong bối cảnh đồng USD mạnh lên.
Giá vàng châu Á giảm nhẹ. Ảnh minh họa: EPA
Trong phiên giao dịch đầu tuần (29/8), giá vàng trên thị trường châu Á giảm nhẹ trong bối cảnh đồng USD mạnh lên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen “để ngỏ” khả năng tăng lãi suất, có thể sớm nhất là vào tháng sau.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,33% xuống 1.316,46 USD/ounce vào lúc 8 giờ 20 phút theo giờ Việt Nam. Giá kim loại quý này mất 1,5% trong tuần trước.

Chủ tịch Janet Yellen cho biết sự cải thiện trong những tháng gần đây của thị trường lao động và triển vọng tăng trưởng của kinh tế Mỹ đang củng cố quan điểm nâng lãi suất của Fed. Tuy nhiên, bà Yellen không đưa ra lộ trình cụ thể về việc tăng lãi suất mà Fed sẽ thực thi thời gian tới.

Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng có xu hướng làm giảm nhu cầu đầu tư vào vàng và làm đồng USD tăng giá nên khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn. Trong phiên này, chỉ số USD so với giỏ tiền tệ gồm sáu đồng tiền chủ chốt ở mức 95,551, tiến sát mức cao nhất kể từ phiên 16/8 (95,594).

Trong một thông tin khác, trước những thách thức như tăng trưởng trì trệ, lạm phát yếu và lãi suất thấp, các quan chức của Ngân hàng trung ương Mỹ, Nhật Bản và châu Âu cho rằng những nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế thông qua chính sách tiền tệ của họ sẽ không đạt được hiệu quả, trừ khi các nhà lãnh đạo đắc cử sắp tới thúc đẩy triển khai những biện pháp mạnh bạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục