Giá vàng thế giới ngày 25/8 đi xuống

08:19' - 26/08/2016
BNEWS Bất chấp những tín hiệu từ thị trường lao động khởi sắc và tỷ lệ lạm phát của Mỹ thấp, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 25/8 vẫn thụt lùi.
Giá vàng tại Sàn giao dịch New York ngày 25/8 giảm 0,4% . Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 25/8, giá vàng thế giới đi xuống, trong bối cảnh Mỹ công bố số liệu kinh tế tích cực trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen có bài phát biểu tại Hội nghị thường niên các ngân hàng trung ương trên thế giới về chính sách tiền tệ tại Jackson Hole, Wyoming trong ngày 26/8.

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 12/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York giảm 0,4% xuống 1.324,60 USD/ounce.

Hiện nay, các nhà giao dịch trên thị trường kỳ vọng bà Yellen sẽ đưa ra dấu hiệu rõ ràng hơn cho thấy lộ trình tăng lãi suất của cơ quan này, khi bà có bài phát biểu tại Jackson Hole, Wyoming, ngày 26/8.

Trước sự cải thiện của thị trường lao động và tỷ lệ lạm phát, một số quan chức Fed đã nhắc lại việc thúc đẩy quyết định nâng lãi suất.

Một số nhà quan sát dự báo Fed có thể nâng lãi suất sớm nhất vào tháng Chín tới. Nhà phân tích Bernard Dahdah, thuộc Natixis, nhận định nếu kịch bản này xảy ra, giá vàng sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn, khi kim loại quý này tỏ ra khá “nhạy cảm” với các đợt tăng lãi suất của Mỹ.

Xem thêm:

Giá vàng chiều 25/8 bật tăng trở lại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục