Vàng hướng đến tuần mất giá thứ hai liên tiếp

17:56' - 02/09/2016
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á được giao dịch trong biên độ hẹp trong phiên ngày 2/9, sau khi chạm mức thấp nhất của hai tháng qua.
Vàng hướng đến tuần mất giá thứ hai liên tiếp. Ảnh minh họa: telegraph.co.uk

Giá vàng tại thị trường châu Á được giao dịch trong biên độ hẹp trong phiên ngày 2/9, sau khi chạm mức thấp nhất của hai tháng qua, trong khi đó đồng USD biến động bất nhất sau thống kê yếu kém về hoạt động chế tạo của Mỹ, mà làm dấy lên những nghi ngại về thể trạng của nền kinh tế đầu tàu thế giới này.

Tại thị trường Ấn Độ, lúc 14 giờ 06 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.310,23 USD/ounce. Kim loại quý này đã chạm mức “đáy” kể từ ngày 24/6 là 1.301,91 USD/ounce và hướng đến tuần mất giá thứ hai liên tiếp. Giá vàng kỳ hạn cũng giảm, được giao dịch ở mức 1.317,50 USD/ounce.

Hoạt động chế tạo trong tháng Tám của Mỹ đã lần đầu tiên sụt giảm trong sáu tháng qua khi lượng đơn đặt hàng mới và sản lượng thấp, song tình trạng thất nghiệp ở mức thấp vẫn cho thấy dấu hiệu khả quan trong bản đồ tăng trưởng kinh tế trong quý III của Mỹ.

Một số liệu khác từ Mỹ cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã tăng ít hơn dự kiến, qua đó cho thấy sự ổn định của thị trường lao động.

Tuy vậy, giới đầu tư hiện đang hướng sự chú ý tới báo cáo việc làm tháng Tám trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ để xem liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có tiếp tục lộ trình nâng lãi suất hay không.

Chuyên gia phân tích Wang Tao thuộc hãng Reuters cho hay giá vàng giao ngay có khả năng sẽ dao động trong biên độ 1.303-1.318 USD/ounce.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, nắm giữ đã giảm 1,6% trong tháng 8/2016, tháng giảm đầu tiên trong bốn tháng gần đây. Riêng ngày 31/8, lượng vàng của quỹ này đã giảm 1,27% xuống còn 943,23 tấn. 

>>> Giá vàng thế giới ngày 1/9 đi lên

>>> Giá vàng châu Á ngày 1/9 “quanh quẩn” sát đáy 2 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục