Vàng hướng đến tuần tăng giá thứ tư liên tiếp

17:17' - 07/04/2017
BNEWS Giá vàng châu Á trong phiên giao dịch chiều 7/4 đã tăng hơn 1% và chạm mức cao nhất trong vòng 5 tháng.
Vàng hướng đến tuần tăng giá thứ tư liên tiếp. Ảnh minh họa: THX-TTXVN

Trong phiên giao dịch chiều ngày 7/4, giá vàng châu Á đã tăng hơn 1% và chạm mức cao nhất trong vòng 5 tháng, giữa bối cảnh giới đầu tư đang hướng sang những tài sản được coi là kênh “trú ẩn an toàn” như vàng sau cuộc không kích của Mỹ vào một căn cứ không quân của Syria. 

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tiến thêm 1% lên 1.263,53 USD/ounce vào lúc 13 giờ 50 (giờ Việt Nam). Trước đó hồi đầu phiên, giá vàng đã có lúc tăng 1,4% và chạm mức cao nhất kể từ ngày 10/11 là 1.269,28.

Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 1% lên 1,266 USD/ounce. Như vậy vàng đang hướng đến tuần tăng giá thứ tư liên tiếp

Đồng USD đã giảm 0,2% so với đồng yen Nhật Bản trong phiên này và được giao dịch ở mức 1 USD = 110,54 yen.

Các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó lãnh đạo hai nước dự kiến thảo luận về những điểm nóng như vấn đề Triều Tiên và thặng dư thương mại lớn của Trung Quốc với Mỹ.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang quan tâm đến số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 3/2017, dự kiến được công bố vào ngày 7/4, để dự đoán hướng đi ngắn hạn của thị trường vàng.

Số liệu việc làm tăng mạnh có khả năng sẽ làm tăng áp lực lên tiền lương, hỗ trợ việc tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), từ đó tạo sức ép lên giá kim loại quý này.

>>> Giá dầu châu Á đi lên vì cuộc không kích của Mỹ vào Syria

>>> Giá vàng chiều 7/4: Chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới còn 2 triệu đồng/lượng

>>> Mỹ bắn tên lửa vào Syria: Chứng khoán "đỏ" sàn, vàng và dầu tăng giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục