Vàng lên giá do thị trường chứng khoán châu Á chao đảo

18:02' - 01/09/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 1/9, giá vàng trên thị trường châu Á tăng do thị trường chứng khoán chao đảo trước dấu hiệu yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc.
Trong phiên giao dịch chiều 1/9, giá vàng trên thị trường châu Á tăng do thị trường chứng khoán chao đảo trước dấu hiệu yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc, nhưng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất đã kiềm chế đà tăng giá của vàng. 

Giá vàng tăng trong phiên ngày 1/9 (Ảnh: Reuters)
Vào khoảng 13 giờ chiều giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Manila, Philippines, đã tăng 0,6% lên 1.141 USD/ounce. Trong tháng Tám, giá vàng đã tăng 3,5% do nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn.

James Gardiner, nhà kinh doanh của MKS Group, cho rằng thời gian tới giá vàng có thể dao động trong khoảng 1.145-1.150 USD/ounce, nhưng ngưỡng trước mắt của kim loại này là 1.125 USD/ounce. 

Thị trường kỳ vọng rằng Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - có thể hướng tới tăng lãi suất trong cuộc họp dự kiến vào giữa tháng này. Việc Fed tăng lãi suất có thể khiến nhà đầu tư rời xa vàng để tìm đến các tài sản sinh lời. Thị trường vàng cũng đang chờ báo cáo việc làm tại khu vực phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng Tám, dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần./.

Tin liên quan

  • Giá vàng vững trên thị trường châu Á Hàng hoá

    Giá vàng vững trên thị trường châu Á

    18:10' - 31/08/2015

    Vào lúc 13 giờ 30 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Manila đứng ở mức 1.133,75 USD/ounce, giảm hơn 2% vào tuần trước và là mức giảm mạnh nhất trong năm tuần.


Tin cùng chuyên mục