Vàng tăng giá sáu tuần liên tiếp

13:01' - 22/04/2017
BNEWS Ngay trong đầu tuần này, vàng đã liên tục đi lên, thậm chí có lúc chạm mức “đỉnh” của 5 tháng
Vàng tăng giá sáu tuần liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng thế giới tiếp tục đi lên trong tuần qua, giữa bối cảnh tâm lý lo ngại của giới đầu tư về tình trạng bất ổn địa chính trị trên toàn cầu đã ngăn cản họ rót tiền vào các kênh rủi ro mà tập trung vào "thiên đường an toàn" như vàng.
Ngay trong đầu tuần này, vàng đã liên tục đi lên, thậm chí có lúc chạm mức “đỉnh” của 5 tháng, do đồng USD yếu đi, tình hình căng thẳng tại CHDCND Triều Tiên và tâm lý lo lắng trước cuộc bầu cử Tổng thống Pháp chi phối giới đầu tư.

Việc Thủ tướng Theresa May kêu gọi tổng tuyển cử sớm lại càng khiến tâm lý giới đầu tư thêm bất ổn, sau những căng thẳng địa chính trị liên quan đến tình hình ở Syria, Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ và các mối quan hệ của Mỹ với Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, nhà chiến lược về hàng hóa Ryan McKay thuộc TD Securities tại Toronto dự đoán giá vàng sẽ không tăng vượt 1.300 USD/ounce, và rằng có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng hai lần lãi suất nữa trong năm nay.
Cuộc chạy đua nước rút giữa các ứng viên Tổng thống Pháp trước khi vòng bỏ phiếu đầu tiên diễn ra ngày 23/4 tới càng khiến các thị trường hàng hóa và cổ phiếu “lặng sóng”, nhưng lại giúp vàng hưởng lợi bởi các nhà đầu tư luôn coi vàng là một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn. Thêm vào đó, việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định sớm triển khai kế hoạch cải cách thuế cũng khiến tâm lý thận trọng bao phủ thị trường.
Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 21/4, vàng tiếp tục lên giá. Cụ thể, tại sàn giao dịch kim loại COMEX của Mỹ, giá vàng giao tháng 6/2017 tăng 5,3 USD (0,4%), lên 1.289,10 USD/ounce. Tính chung cả tuần này, giá vàng tăng gần 0,1%, đánh dấu tuần đi lên thứ sáu liên tiếp, sau khi tăng mạnh 2,5% trong tuần trước đó.
Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay hạ 0,6%, xuống 17,89 USD/ounce. Như vậy, giá mặt hàng này đã mất tới 3% trong tuần qua, sau khi chạm mức cao nhất 5 tháng vào phiên đầu tuần.
Giá bạch kim và palađi lần lượt lùi 0,8% và 1% trong phiên này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục