Vàng trong nước khó có biến động lớn dù vàng thế giới tăng mạnh

15:13' - 24/02/2017
BNEWS Vàng trong nước cũng được dự đoán xu hướng tăng nhẹ trong ngắn hạn nhưng nhìn chung theo các nhà phân tích thì giá vàng trong nước khó có những biến động lớn.
Vàng thế giới tăng mạnh song vàng trong nước khó có biến động lớn. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC lúc 14 giờ 08 phút được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,75 triệu - 37,05 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra), tăng 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra còn chiều mua vào không biến động so với phiên sáng nay.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, thời điểm 15 giờ, giá vàng SJC được công ty này niêm yết ở mức 36,91 - 36,97 triệu đồng/lượng, tăng tiếp 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên trước đó.

Còn tại Tập đoàn Doji, lúc 14 giờ 28 phút, giá vàng cũng được niêm yết ở mức 36,9 – 37 triệu đồng/lượng (mua vào bán ra), cùng tăng 90 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với trước đó.

Giá vàng thế giới

Vào lúc 15 giờ 45 phút, giá vàng châu Á giao ngay ở mức 1.254,23 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới hơn 2,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

Xu hướng tăng của giá vàng thế giới dường như đúng với nhiều dự đoán trước đó. Vàng trong nước cũng được dự đoán xu hướng tăng nhẹ trong ngắn hạn nhưng nhìn chung theo các nhà phân tích thì giá vàng trong nước khó có những biến động lớn.

Vì vậy, theo giới chuyên môn, người dân và nhà đầu tư vẫn nên quan sát tìm hiểu kỹ thị trường để lướt sóng, hoặc đầu tư, tích trữ có hiệu quả. Còn người dân mua vàng tích trữ theo nhu cầu tự nhiên thì cứ mua, bán bình thường.

>>>Tỷ giá hôm nay 24/2 giảm 3 đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục