Vàng xuống giá phiên thứ tư liên tiếp

16:42' - 13/01/2016
BNEWS Phiên 13/1 là phiên thứ tư liên tiếp giá vàng châu Á bị sụt giảm, khi sự phục hồi của thị trường chứng khoán đã hạ sức hấp dẫn của vàng, bên cạnh sức ép từ việc đồng USD mạnh lên.
Giá vàng châu Á trượt giá phiên thứ tư liên tiếp . Ảnh: Reuters

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore giá vàng giao ngay giảm 0,8%, xuống 1.081,8 USD/ounce vào lúc 14 giờ 25 phút giờ Việt Nam và giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3%, xuống 1.081,8 USD/ounce.

Chứng khoán châu Á có phiên tăng điểm đầu tiên kể từ khi bước sang năm mới, sau khi số liệu thương mại của Trung Quốc vượt các dự báo, mang đến một tia sáng hiếm hoi cho nền kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó, việc cổ phiếu năng lượng và công nghệ sinh học lên giá vào cuối phiên đã đưa đến phiên tăng điểm thứ hai cho chỉ số S&P 500 của Mỹ trong phiên 12/1 và chỉ số FTSEurofirst 300 của châu Âu tăng 1,1% sau bốn phiên giảm.

Đồng USD và các đồng tiền nhạy cảm trước rủi ro lên giá so với đồng yen và đồng euro sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương) duy trì sự ổn định của đồng nhân dân tệ và số liệu thương mại của Trung Quốc tốt hơn dự kiến đã làm giảm lo ngại về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Theo nhà phân tích Shu Jiang của Shandong Gold Group, thị trường đang dự đoán về lần tăng lãi suất thứ hai tại Mỹ vào tháng Ba và khi đó, đồng USD sẽ rất mạnh, giá vàng có thể chịu sức ép. Giá vàng đã phục hồi lên mức cao nhất trong chín tuần hồi đầu tháng, nhưng mất đà khi những nhận định về lãi suất tăng thêm tại Mỹ đã ảnh hưởng đến nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng, trong khi làm tăng giá USD.

Lượng vàng tại quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares tăng 2,1 tấn vào ngày 11/1. Trong khi đó, Trung Quốc đã khởi động giao dịch vàng liên ngân hàng vào đầu năm nay, từng bước mở cửa thị trường vàng và tăng đầu tư tài chính ở quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục