Vàng xuống giá sau phát biểu của các quan chức Fed

16:48' - 17/08/2016
BNEWS Chiều 17/8 tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) giá vàng giao ngay giảm 0,3%, xuống 1.341,84 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giảm 0,7%, xuống 1.346,8 USD/ounce.
Giá vàng châu Á ngày 17/8 xuống giá. Ảnh: reuters
Vàng xuống giá phiên 16/8, khi những phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm gia tăng những dự đoán về khả năng tăng lãi suất trong năm nay và các nhà giao dịch đang đợi biên bản cuộc họp lần trước của Fed để tìm kiếm thêm cơ sở của việc đó.

Chủ tịch Fed tại New York, William Dudley, nói có thể lãi suất sẽ được nâng lên vào tháng Chín, trong khi Chủ tịch Fed tại Atlanta, Dennis Lockhart, cho rằng kinh tế Mỹ có thể đủ mạnh để cho phép tăng lãi suất ít nhất là một lần trước cuối năm nay và cũng có khả năng tăng hai lần. Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho rằng những phát biểu đó chắc chắn tác động đến giá vàng.

Các thị trường sẽ tìm kiếm định hướng mới từ phát biểu dự kiến của Chủ tịch Fed tại St. Louis, James Bullard và biên bản cuộc họp tháng Bảy của Fed sẽ được công bố trong ngày, khi số liệu kinh tế vĩ mô về nền kinh tế lớn nhất thế giới cho đến nay là đa chiều.

Ông Moses Harding, một chiến lược gia độc lập về dịch vụ tài chính và các thị trường toàn cầu đồng thời là nhà tư vấn ở SBM Holdings Ltd, Mauritius, cho rằng lần tăng lãi suất tới của Fed được cho là không xa, có khả năng gia tăng là giá vàng sẽ rơi xuống khoảng 1.200-1.215 USD/ounce.

Trong khi đó, đồng USD cũng bứt khỏi mức thấp bảy tuần so với đồng yen và euro trong phiên này. Chỉ số USD tăng 0,2%, lên 94,989, sau khi giảm 0,8% trong phiên trước, xuống mức thấp nhất trong bảy tuần.

Đồng USD lên giá không khuyến khích việc mua vàng khi khiến kim loại quý trở nên đắt hơn với những người nắm giữ đồng tiền khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục