Vàng xuống giá trước thềm hội nghị thống đốc các ngân hàng trung ương

17:05' - 24/08/2017
BNEWS Vàng xuống giá trong phiên 24/8, để mất đà tăng trong phiên trước, trong bối cảnh nhà đầu tư tập trung chú ý tới hội nghị thống đốc các ngân hàng trung ương lớn tại Jackson Hole, Mỹ.
Vàng xuống giá trước thềm hội nghị thống đốc các ngân hàng trung ương. Ảnh: reuters
Giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.287,21 USD/ounce vào lúc 14 giờ theo giờ Việt Nam, sau khi tăng 0,4% trong phiên trước.

Theo Richard Xu, quản lý quỹ tại quỹ giao dịch vàng lớn nhất Trung Quốc HuaAn Gold, vàng xuống giá do thiếu động lực và sẽ biến động trong biên độ rất hẹp. Ông cho rằng thị trường sẽ đánh giá các động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại hội nghị ở Jackson Hole. Thị trường nhận định tại hội nghị này Fed sẽ có phát biểu hướng tới việc thắt chặt chính sách tiền tệ, điều đang khiến vàng chịu sức ép.

Các thị trường đang tập trung chú ý vào hội nghị thường niên thống đốc các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming, bắt đầu từ ngày 24/8 mà Chủ tịch Fed Janet Yellen và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi dự kiến sẽ có bài phát biểu vào ngày 25/8 về triển vọng chính sách tiền tệ và lãi suất.

Vàng rất nhạy cảm trước việc lãi suất tại Mỹ tăng, khi nó làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng, trong khi làm tăng giá USD - đồng tiền mà vàng được định giá.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Anh Reuters, giá vàng giao ngay có thể dò ngưỡng kháng cự 1.294 USD/ounce và sau đó sẽ chinh phục một ngưỡng kháng cự cao hơn là 1.297 USD/ounce.

>>Xem thêm: Fed bị "chia rẽ" trước quyết định tăng lãi suất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục