Vé xe khách dịp Tết tăng giá 'sốc' tới 60%

15:59' - 21/01/2017
BNEWS Về việc nhiều tuyến xe khách đường dài tự ý tăng giá vé lên từ 30 - 60% từ ngày 20/1, các nhà xe cho biết, việc tăng vé chủ yếu với các tuyến cự ly trên 500 km, để bù chiều về chạy “rỗng”.

Có mặt tại Bến xe Giáp Bát sáng 21/1, phóng viên ghi nhận một số nhà xe tuyến Hà Nội – Đà Nẵng thông báo sẽ tăng giá vé từ 340.000 đồng lên 580.000 đồng/khách/chuyến (tăng 60%) hay tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh 620.000 đồng lên 830.000 đồng/khách/chuyến (tăng 30%).

Tại Bến xe Nước Ngầm, tuyến Hà Nội – Gia Lai, Hà Nội – TP Hồ Chí Minh… cũng thông báo tăng giá vé từ 30 - 60%. Tuy nhiên, các tuyến có cự ly dưới 300 km như: Hà Nội đi Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Lào Cai vẫn giữ giá niêm yết như ngày thường.

Các tuyến có cự ly dưới 300 km vẫn giữ giá niêm yết như ngày thường. Ảnh: Báo Tin Tức

Theo Giám đốc bến xe Giáp Bát Nguyễn Tất Thành, việc thông báo tăng giá vé của các nhà xe chạy các tuyến đường dài trên 500 km, bến xe mới được biết. Theo quy định, việc đăng ký tăng giá vé, các doanh nghiệp vận tải phải đăng ký ít nhất trước 1 tuần, để các bến xe làm các thủ tục liên quan. Song, dịp cao điểm Tết đã cận kề, nên bến xe sẽ giám sát chặt chẽ việc tăng giá từ trong bến. Các nhà xe tăng giá là do những ngày Tết, xe chỉ một chiều có khách, còn chiều ngược lại phải chạy rỗng.
Đơn cử, như tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, dịp trước Tết chỉ có chiều ra, còn khách chiều về hầu như không có. Ngược lại, sau Tết, tuyến này chủ yếu khách từ Bắc vào Nam, còn chiều ra lại rất ít. Chính vì vậy, các nhà xe buộc phải tăng giá vé để bù vào chiều chạy rỗng.
Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cũng cho biết sẽ kiểm soát giá vé bán trong bến. Các nhà xe tăng giá vé phải được cơ quan quản lý Nhà nước cho phép thì mới được tăng.

>>>Hà Nội xử lý nghiêm nếu tùy tiện tăng giá vé xe khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục