1. >

Vì sao xuất hiện "hố tử thần" trên đường Trường Sa?

Facebook Share

BNEWS.VN Các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục “Hố tử thần” trên đường Trường Sa, quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Vì sao xuất hiện "hố tử thần" trên đường Trường Sa?

Mặt đường bị nứt toác lộ rãnh sâu kéo dài. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Theo phán đoán ban đầu, do quá trình thi công dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã tác động đến cống thoát nước của hệ thống cống nối qua đường Hoàng Sa,ở độ sâu 5m so với mặt đường, khiến mặt cống bị sụp hố, gây đứt gãy nên nước thoát ra với lưu tốc mạnh, tiếp tục làm xói đất cát đá phủ lên trên cống.

Đến chiều 5/8, “hố tử thần” xuất hiện trên đường Trường Sa, phường 14, quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh vẫn chưa được khắc phục, thậm chí còn bị sụt nghiêm trọng hơn với chiều dài khoảng 8m, độ lún sâu 5m. Ngoài ra cách đó 50m cũng đã xuất hiện thêm vị trí sụt lún mới.

Xử lý “hố tử thần” này phức tạp nên trước mắt phải đóng hệ thống thoát nước để tránh hiện tượng xói đất cát lan rộng; đồng thời tiến hành khoan xác định vị trí, quy mô, độ hư hại, nguyên nhân cũng như khoanh vùng để sửa chữa.

Tại cuộc họp chiều 5/8, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian tối đa 3 ngày (5 – 8/8) sẽ tiến hành đóng cừ, cô lập vị trí để ngăn sụt lún mới, kết hợp đóng van cống kiểm soát triều kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè để không cho nước trong lòng kênh dâng theo triều cường, hạn chế tình trạng cuốn đất, cát.

Hiện trường xuất hiện hố tử thần. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN

Cùng với đó, khu vực này sẽ bị phong tỏa để phục vụ công tác xác định nguyên nhân, sửa chữa cũng như tránh nguy hiểm cho người đi lại.

Trao đổi với báo chí, ông Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Hội Cầu đường cảng Tp. Hồ Chí Minh cho biết, vị trí sụt lún nằm giữa điểm giao gói thầu số 7 (phần giếng thu nước, mương hở…) và gói thầu số 10 (gia cố đất, nạo vét kênh, lắp đặt cừ…) thuộc dự án vệ sinh môi trường Tp. Hồ Chí Minh lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè (giai đoạn 1), do một số liên danh nhà thầu; trong đó có nhà thầu Trung Quốc thi công.

Ông Hà Ngọc Trường cho biết, “hố tử thần” này được coi là lớn nhất từ trước đến nay tại Tp. Hồ Chí Minh, là hiện tượng hoàn toàn mới. Nếu ngày hôm qua (4/8) chỉ lún sâu 0,7m thì nay đã lún 5m, dài 8m, có thể đưa lọt một chiếc xe buýt.

Hiện tại khu vực “hố tử thần”, lực lượng chức năng đã rào chắn, phân luồng giao thông để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường. Phương tiện khi đi đường Trường Sa đến đoạn xuất hiện hố tử thần phải vào hẻm rồi ra vị trí mới, tiếp tục hành trình dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong nhiều năm trở lại đây việc tính toán chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giao cho các địa phương tự biên soạn và công bố. Điều này đã tạo ra sự khác biệt về số liệu GDP và GRDP.