Vicem dành hơn 14 tỷ đồng xây dựng trường học ở huyện vùng cao

11:46' - 03/05/2017
BNEWS Vicem đã có nhiều hoạt động ý nghĩ, đồng hành cùng huyện Nam Trà My trong phát triển kinh tế xã hội suốt thời gian qua với tổng kinh phí hỗ trợ trên 28 tỷ đồng và 641 tấn xi măng.
Vicem xây dựng trowngf học cho huyện vùng cao Nam Trà My. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Ngày 3/5, tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, Tổng công ty công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) đã bàn giao công trình Trường tiểu học Trà Cang cho UBND huyện Nam Trà My và thày trò nhà trường.

Nam Trà My là một huyện nghèo vùng cao của tỉnh Quảng Nam. Đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn còn nhiều khó khăn. Nhiều học sinh trong huyện còn phải ăn, ở, học tập trong những ngôi nhà tạm bợ.

Trường tiểu học Trà Cang nằm ở địa bàn khó khăn của huyện Nam Trà My được Vicem tài trợ đầu tư xây dựng theo Nghị quyết 30A/2008/NQ-CP. Mặc dù đây là mô hình trường tiểu học bán trú nhưng trong thực tế, do nhiều học sinh do ở quá xa nên trường vẫn giải quyết ăn 3 bữa và ở lại nội trú luôn.

Trường tiểu học Trà Cang có tổng mức đầu tư 14,3 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2015 và hoàn thành vào tháng 2/2017. Khu lớp học 2 tầng với 8 phòng, nhà hiệu bộ có diện tích rộng rãi, công năng sử dụng đáp ứng nhu cầu dạy, học, ăn ở, sinh hoạt cho hơn 40 giáo viên cùng trên 300 học sinh; trong đó có khoảng 200 em nội trú tại trường từ thứ 2 đến thứ 6.

Ngôi trường mới khang trang đã giúp thày trò tiểu học Trà Cang không phải lo lắng dạy và học trong những căn nhà tạm bợ, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục của địa phương; đặc biệt, người dân phấn khởi cho con em đi học, không còn tư tưởng bỏ trường vì thiếu điều kiện đi lại xa xôi.

Ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch huyện Nam Trà My cho biết, thực hiện chương trình hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30A của Chính phủ, những năm qua, Vicem đã tham gia công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩ, đồng hành cùng huyện Nam Trà My trong phát triển kinh tế xã hội suốt thời gian qua với tổng kinh phí hỗ trợ trên 28 tỷ đồng và 641 tấn xi măng.

Từ hỗ trợ của Vicem, người dân Nam Trà My đã xoá được 483 nhà ở tạm bợ, hư hỏng. Đặc biệt là đầu tư xây dựng công trình Nhà ở học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Trà Nam, Nhà ở học sinh Trường phổ thông cơ sở Trà Cang, Trường Mẫu giáo Trà Cang, đường bê tông vào Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Trà Nam.

Ông Đinh Quang Dũng - Phó Tổng giám đốc Vicem chia sẻ, tham gia hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30A được Vicem xác định vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Bởi vậy, Vicem đã chủ động tham gia chương trình và nhận hỗ trợ cho 6 huyện thuộc các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá và Quảng Nam.

Các công trình hỗ trợ của Vicem chủ yếu tập trung vào xoá nhà tạm, nhà tranh tre, dột nát; công trình y tế và giáo dục. Hàng năm, Vicem và các đơn vị thành viên còn tham gia ủng hộ, hỗ trợ nhiều công trình, hoạt động an sinh xã hội khác hàng chục ngàn tấn xi măng và hàng chục tỷ đồng.

Tại lễ bàn giao, Tổng công ty Vicem đã trao tặng nhiều phần quà cho trường gồm 338 bộ quần áo cùng tivi; Vicem Hải Vân tặng 3.000 quyển vở, 1 tủ cấp đông; Vicem Vật liệu xây dựng Đà Nẵng tặng 3 máy lọc nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục