Việt Nam có thể được xuất khẩu nhãn tươi sang Australia từ năm 2019

13:34' - 01/03/2018
BNEWS Tiếp theo trái vải, xoài và thanh long được xuất khẩu vào Australia, nhiều khả năng quả nhãn tươi của Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Australia kể từ đầu năm 2019.
Một hộ nông dân trồng nhãn, làm kinh tế giỏi ở thành phố Hưng Yên. Ảnh Đình Huệ/TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn Bộ Nông nghiệp và Nguồn Australia về kiểm tra chất lượng nông lâm thủy sản tại Việt Nam, đoàn đã tổ chức đi thực tế thăm hai vùng trồng nhãn tại tỉnh Bến Tre và Hưng Yên để kiểm nghiệm quy trình trồng nhãn và đánh giá thực tế vùng trồng, sơ chế, đóng gói trái cây tại một số địa phương.

Theo đó, tiếp theo trái vải, xoài và thanh long được xuất khẩu vào Australia, nhiều khả năng quả nhãn tươi của Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Australia kể từ đầu năm 2019.

Bộ Công Thương cho biết, sau chuyến công tác này, Bộ Nông nghiệp và Nguồn của Australia sẽ có báo cáo đánh giá và dự thảo các điều kiện nhập khẩu đối với mặt hàng này.

Đây là thông tin tốt cho ngành trái cây Việt Nam. Mặc dù Australia là một nước nông nghiệp nhưng trái cây Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này là trái mùa nên có khả năng tiêu thụ với giá cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục