Việt Nam – “điểm đến của tương lai” của du lịch thế giới

21:33' - 24/09/2016
BNEWS Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời về văn hóa và ẩm thực, tương lai có thể sẽ là một “điểm đến của tương lai” trong bức tranh du lịch quốc tế.
Việt Nam có lợi thế về nhiều cảnh quan đẹp. Ảnh: Quốc Việt/TTXVN

Ông Didier Cour, Giám đốc công ty lữ hành Terre d’aventure (Pháp), bày tỏ sự hài lòng vì sự phát triển trong hợp tác về du lịch giữa Pháp và Việt Nam.

Ông đặc biệt đánh giá cao chính sách của Chính phủ Việt Nam miễn thị thực đối với du khách Pháp, một sáng kiến rất hay đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Pháp.

Ông Didier Cour cũng cho rằng Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời về văn hóa và ẩm thực, đồng thời tin tưởng rằng với những lợi thế về cảnh đẹp thiên nhiên, bề dày văn hóa, sự hiếu khách thể hiện bản sắc của các vùng miền khác nhau, Việt Nam nhất định sẽ là một “điểm đến của tương lai” trong bức tranh du lịch quốc tế.

Trước đó, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã nêu bật vị trí và tầm quan trọng của ngành du lịch trong nền kinh tế Việt Nam, với những con số ấn tượng về lượng du khách quốc tế ngày một tăng, đạt gần 8 triệu lượt khách trong năm 2015 và mục tiêu thu hút 11 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, đóng góp khoảng 7% Tổng sản phẩm nội địa (GDP).

Ông Nguyễn Ngọc Sơn cũng nhấn mạnh những nỗ lực của Việt Nam thời gian qua, trong đó có việc miễn thị thực tại sáu thị trường châu Âu, đưa vào khai thác máy bay mới A350 hiện đại trên tuyến đường Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh - Paris, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn cũng cho biết kể từ năm 1990, Việt Nam đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Pháp bởi nhiều lý do, trong đó có việc nhiều du khách Pháp đam mê khám phá nền văn hóa lâu đời của Việt Nam với các di sản được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận như vịnh Hạ Long, cố đô Huế, phố cổ Hội An, Hoàng thành Thăng Long, kiến trúc của Pháp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh…

Việt Nam sẽ là “điểm đến của tương lai” . Ảnh: dananghoian

Trong khi đó, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội, cho biết thị trường du khách châu Âu, đặc biệt là du khách Pháp đến với thủ đô Hà Nội đứng thứ tư sau các thị trường ở khu vực châu Á, vì vậy thành phố Hà Nội rất coi trọng thị trường này.

Đối với Hà Nội, du lịch văn hóa là sản phẩm đặc trưng bởi bề dày lịch sử cùng kho tàng văn hóa gồm 5.820 di sản được xếp hạng di sản thế giới, di sản quốc gia và di sản của thành phố.

Theo ông, Hà Nội là cái nôi đồng thời cũng là đặc trưng cho văn hóa Việt Nam , là nơi hội tụ và cũng là cội nguồn của văn hóa nên du lịch văn hóa là nền tảng của du lịch Hà Nội.

Thành phố Hà Nội muốn giới thiệu với du khách Pháp và châu Âu hình ảnh một về thủ đô nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, một điểm đến năng động, thân thiện và hấp dẫn du khách.

Ông Đỗ Đình Hồng cũng khẳng định Hà Nội sẽ làm hết sức để khai thác tiềm năng, lợi thế của mình trong lĩnh vực du lịch văn hóa.

Trước khi diễn ra chương trình chính thức của buổi lễ xúc tiến du lịch, các hãng lữ hành và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Pháp đã có buổi làm việc, trao đổi cụ thể về tình hình thị trường, phát triển các sản phẩm du lịch mới với việc liên kết xây dựng các tuyến du lịch mới phù hợp với thị hiếu của từng đối tượng du khách.

Mục tiêu là tăng lượng khách du lịch từ Pháp đến Việt Nam và cả lượng khách từ Việt Nam đến Pháp trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục