Việt Nam giới thiệu những địa điểm bấm máy 2016

12:50' - 28/02/2016
BNEWS Việt Nam có những địa điểm xứng đáng để các nhà làm phim Bollywood bấm máy như cảnh đồi núi, sông hồ tự nhiên kỳ thú chưa được nhiều người biết đến ở những vùng khí hậu đa dạng.

Cảnh vật ở xã Tân Hóa, Quảng Bình, là nơi đoàn làm phim chọn để làm cảnh quay cho phim Kong: Skull Island. Ảnh: Mạnh Thành/TTXVN

Ngày 27/2 đã khai mạc hội nghị “Những địa điểm bấm máy 2016” tại thành phố Mumbai, nơi đặt trung tâm điện ảnh Bollywood của Ấn Độ. Hội nghị này do Hội đồng Phim du lịch quốc tế Ấn Độ (IIFTC) và Liên đoàn Điện ảnh Ấn Độ phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn phim Ấn Độ T P Aggarwal cho biết hội nghị được tổ chức lần này nhằm thúc đẩy du lịch, tăng cường giao lưu văn hóa, từ đó chia sẻ nét đẹp giữa các dân tộc và điện ảnh các nước có cơ hội bấm máy ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới.

Tham dự hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành nêu rõ Việt Nam có những địa điểm xứng đáng để các nhà làm phim Bollywood bấm máy như cảnh đồi núi, sông hồ tự nhiên kỳ thú chưa được nhiều người biết đến ở những vùng khí hậu đa dạng; bờ biển trải dài hơn 3.000 km; những di tích văn hóa và tôn giáo kết nối giữa các nền văn minh trong lịch sử cũng như các nước trong khu vực.

Bên cạnh đó, Việt Nam có nền điện ảnh phát triển với hơn 400 hãng phim, sản xuất được nhiều phim đoạt các giải quốc tế có uy tín. Các hãng phim Việt Nam có đủ khả năng chuyên môn, thiết bị hiện đại và dàn diễn viên tốt để hợp tác quay phim với Ấn Độ cũng như với nước khác ở Việt Nam.

Cục Điện ảnh và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ hỗ trợ các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án quay phim, giới thiệu đối tác phía Việt Nam để có giải pháp tốt nhất cho các nhà sản xuất phim Ấn Độ.

Sự kiện trên diễn ra khi bộ phim nổi tiếng “Kong: Skull Island” của Mỹ được bấm máy ở Việt Nam.

Đại diện đoàn Thái Lan cho biết trong năm 2015, đã có 724 phim nước ngoài được quay tại nước này, trong đó có 125 phim của Ấn Độ, và việc cấp phép quay phim nước ngoài tại Thái Lan chỉ mất 4 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục