Việt Nam nằm trong nhóm 12 thị trường tiềm năng hàng đầu của CH Czech

14:15' - 24/11/2016
BNEWS Việt Nam được xem là một trong 12 thị trường tiềm năng hàng đầu của Czech. CH Czech cũng ủng hộ việc ký kết Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam-Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 23/11, tại Praha, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Czech phối hợp với Hiệp hội Quản lý CH Czech (Séc) đã tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, đầu tư vào Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Ivo Gajdos, Giám đốc điều hành Hiệp hội Quản lý Czech, nhấn mạnh CH Czech nằm trong danh sách những thị trường xuất khẩu chiến lược của Việt Nam giai đoạn 2010-2020.

Việt Nam cũng được xem là một trong 12 thị trường tiềm năng hàng đầu của Czech. CH Czech cũng ủng hộ việc ký kết Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam-Liên minh châu Âu (EU).

Theo ông, thị trường Việt Nam với sự phát triển năng động của một đất nước có hơn 90 triệu dân và những chính sách thu hút đầu tư khá thông thoáng để các doanh nghiệp Czech quan tâm tìm hiểu.

Hiện các doanh nghiệp Czech đầu tư vào Việt Nam 35 dự án với tổng số vốn khoảng 100 triệu USD, còn các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào CH Czech chỉ có 4 dự án với tổng số vốn dự kiến là 5 triệu USD. Đây là con số nhỏ bé, khiêm tốn.

Nguyên nhân là các doanh nghiệp Czech thiếu thông tin về môi trường kinh doanh và chính sách thu hút đầu tư ở Việt Nam, rất sợ rủi ro do những thông tin sai lệch.

Dự kiến, trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động thiết thực để các nhà đầu tư Czech có thêm cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục