Vietcombank được bình chọn là Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2015

21:34' - 17/11/2015
BNEWS Vietcombank hiện đang đẩy mạnh tái cơ cấu mọi mặt hoạt động với mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam và 1 trong 300 Tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới.

Tối 17/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải “Giải thưởng Sản phẩm/Dịch vụ Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015 – Vietnam Outstanding Banking Product/Service Awards 2015” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Vietnam) và Hiệp hội Ngân hàng tổ chức.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Vietnam Retail Banking Forum – Diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam (trước đây được biết đến là Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á – “ASEAN Banker Forum”).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, giải thưởng được thành viên Hội đồng bình chọn bao gồm các đại diện từ cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và công nghệ... bình chọn và được IDG Việt Nam thống kê.

Giải thưởng nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng hoạt động xuất sắc và đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển cho ngành ngân hàng Việt Nam.

Khách hàng giao dịch tại Vietcombank Chi nhánh Tp. Hồ CHí Minh. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Theo đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) giành được Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2015”.

Theo Hội đồng bình chọn, Vietcombank hiện đang đẩy mạnh tái cơ cấu mọi mặt hoạt động, tiến hành đồng bộ việc chuyển đổi mô thức kinh doanh với việc áp dụng và triển khai nhiều dự án nâng cao năng lực cạnh tranh để hoạt động ngày một an toàn, hiệu quả với mục tiêu đưa Vietcombank trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 300 Tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) giành được Giải thưởng “Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2015”. Với hơn 1.813 ATM và 20.190 máy POS khắp 63 tỉnh thành.

Hiện tại, BIDV có hơn 3,3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử; trong đó hơn 13.200 khách hàng doanh nghiệp với hơn 15.000 tỷ đồng tiền giao dịch mỗi tháng qua e-banking. 

Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế (VIB) giành được Giải thưởng “Ngân hàng có Sản phẩm & Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2015” với ứng dụng myVIB - cho phép khách hàng chuyển tiền đến hơn 86 ngân hàng, thanh toán hóa đơn với gần 400 công ty dịch vụ, nạp tiền điện thoại 24/7, quản lý tất cả các tài khoản trên cùng một giao diện....

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) giành được Giải thưởng “Ngân hàng có Sản phẩm & Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2015” với Dịch vụ nộp thuế điện tử và bảo lãnh thuế hàng hóa xuất nhập khẩu điện tử, qua đó tạo sự liên kết giữa ngân hàng – các cơ quan thu (Tổng Cục Thuế, Tổng Cục Hải quan) – Người nộp thuế, góp phần đơn giản thủ tục hành chính.

Giải thưởng “Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015” được trao cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) với những đầu tư nâng cấp, hoàn thiện hệ thống an ninh của mình. Ngoài ra, Vietinbank, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á (BacA Bank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải (Maritime Bank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng Thương mại cổ phàn Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) giành được Giải thưởng “Ngân hàng Vì cộng đồng 2015” vì những đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng./.

Nam Chung/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục