VIETNAM YOUNG LOGISTICS TALENTS 2018- sân chơi thiết thực của giới trẻ

16:10' - 14/07/2018
BNEWS Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018 (VIETNAM YOUNG LOGISTICS TALENTS) sẽ diễn ra tại 3 điểm Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 8-12 với nhiều hoạt động thiết thực và hấp dẫn.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Nhằm tạo sân chơi thiết thực cho sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đang học ngành Logistics và những ngành có liên quan, Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018 (VIETNAM YOUNG LOGISTICS TALENTS) sẽ diễn ra tại 3 điểm Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 8-12 với nhiều hoạt động thiết thực và hấp dẫn.

Logistics là mắt xích quan trọng trong thương mại điện tử. Ảnh minh họa. Nguồn Bộ Công Thương

Theo ông Trần Thanh Hải, thông qua cuộc thi này, chất lượng nhân lực ngành Logistics sẽ được nâng cao. Cùng đó, đây cũng là cái nôi để tuyển chọn và ươm mầm cho các sinh viên tiềm năng trong lĩnh vực này. Đặc biệt góp phần thúc đẩy nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực/ngành nghề Logistics.

Đại diện Ban tổ chức cho hay: Đối tượng tham gia phải là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp nhưng không quá 12 tháng tính từ ngày cấp Bằng tới ngày hết hạn đăng kí (yêu cầu có giấy tờ chứng minh).

Đáng lưu ý, kể từ vòng Bán kết khu vực, thi dưới hình thức nhóm, mỗi nhóm là đại diện duy nhất cho Trường tham gia. Đặc biệt, mỗi nhóm gồm từ 3 - 5 người và một huấn luyện viên không trực tiếp tham gia thi.

Việt Nam chưa phát triển được hệ thống logistics chuyên nghiệp, hiện đại. Ảnh: TTXVN

Cũng theo Ban tổ chức, cuộc thi được tổ chức trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam và vòng tuyển trường được tổ chức tại các trường tham gia cuộc thi.

Vòng bán kết khu vực được tổ chức tại hai hay 3 thành phố đại diện cho 3 khu vực phía Bắc, Trung, Nam. Ngoài ra, vòng chung kết được tổ chức luân phiên tại ba khu vực.

Đây là cơ hội lớn để thí sinh nhận nhiều phần thưởng có giá trị, cơ hội tuyển dụng cũng như được tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn.

Không những thế, qua cuộc thi này các thí sinh còn được trau dồi kiến thức chuyên môn, trải nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực logistics và rèn luyện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, và kỹ năng xử lý tình huống.

Giải bài toán nhân lực cho ngành logistics. Ảnh: TTXVN

Theo thể lệ, vòng loại sẽ gồm thi  trắc  nghiệm  trực tuyến: IQ, EQ, kiến thức chung, hội nhập quốc tế, tổng quan về logistics.

-Vòng chung kết Trường sẽ tổ chức trong 1 buổi với 3 nội dung gồm:Chào sân, Kiến thức và Tinh hoa

Thi  tại  Thành  phố  thuộc  mỗi khu vực sẽ có 3 phần thi:Thắp lửa, Khát Vọng, Tỏa sáng sau đó chọn  3  đội  đại  diện  cho  mỗi khu  vực  để  tham  gia  vòng Chung kết toàn quốc.

Tại đêm thi chung kết chủ yếu tập trung vào hoạt động thực tế của các đội thi tại các doanh nghiệp, lấy dữ liệu, phân tích tình huống với 3 vòng thi: đam mê, tài năng và bùng nổ.

Ban tổ chức cho biết, bên cạnh 3 giải thưởng chính, tại cuộc thi VIETNAM YOUNG LOGISTICS TALENTS 2018 sẽ có thêm một số giải phụ như đội có ước mơ đẹp nhất, đội đam mê cháy bỏng nhất, đội tài năng nhất, giải đồng đội, giải trí tuệ và giải phong cách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục