Vinaconex dồn lực cho các dự án bất động sản

11:50' - 22/01/2016
BNEWS Tập trung nguồn lực để triển khai các dự án bất động sản là một trong những trọng tâm được Tổng công ty Xuất Nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) quyết tâm thực hiện trong năm 2016.
Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh khẳng định Vinaconex sẽ dồn sức cho các dự án bất động sản. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016 tổ chức tại Hà Nội ngày 22/1, Tổng giám đốc Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh khẳng định, sẽ tập trung nguồn vốn cũng như nhân lực để triển khai nhanh và mạnh các dự án do Công ty Mẹ làm chủ đầu tư.

Chẳng hạn, các dự án cải tạo khu chung cư cũ 97- 99 Láng Hạ, dự án hạ tầng Khu CNC 2 Hoà Lạc, dự án chung cư 2B Vinata Towers, dự án cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ,… và dự án của các đơn vị thành viên như chung cư CT4 (Vimeco), dự án nước Sông đà giai đoạn 2 (Viwasupco), dự án 136 Hồ Tùng Mậu (VC7), dự án Kim Văn Kim Lũ (VC 2), chung cư 536A Minh Khai (Vinahud), Vinata Towers.

Đây là các dự án có vị trí đắc địa với hạ tầng đồng bộ. Việc dồn lực cho các dự án bất động sản cũng nhằm tranh thủ cơ hội đang rất thuận lợi của thị trường.

Bên cạnh đó, Vinaconex cũng sẽ thúc đẩy công tác chuẩn bị đầu tư cho các dự án để tạo nguồn cho các năm tiếp theo như khu nhà ở thu nhập thấp 18,5 ha Bắc An Khánh, dự án Đại Áng, dự án cải tạo khu chung cư cũ Thượng Đình và Thanh Xuân Bắc, NEDI2 (mở rộng), dự án tòa nhà văn phòng D9 giai đoạn 2 (VC1), thủy điện Xuân Minh (Vinaconex P&C), Trạm trộn Tây Mỗ (Vimeco).

"Ưu tiên chú trọng công tác tìm kiếm và phát triển các dự án mới theo hướng hợp tác đầu tư hoặc mua lại doanh nghiệp dự án cũng là hướng đi của doanh nghiệp trong thời gian tới." - Tổng giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh chia sẻ.

Cùng đó, Vinaconex sẽ tập trung vào các dự án BT, BOT, BOO, các dự án đầu tư hạ tầng cấp thoát nước và xử lý nước thải, dự án thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn cả nước và các dự án bất động sản có vị trị tiềm năng.

Tuy nhiên, năm 2016 Vinaconex vẫn phải tiếp tục đẩy mạnh công tác bán hàng đối với các sản phẩm bất động sản còn tồn, đặc biệt có giải pháp xử lý hàng tồn kho tại dự án Bắc An Khánh và Cát Bà Amatina; xác định phương hướng đầu tư rõ ràng và hiệu quả cho doanh nghiệp dự án này.

Đặc biệt, Tổng công ty sẽ thúc đẩy tái cơ cấu sản phẩm bất động sản đầu tư đã cũ, vị trí không thuận lợi, giá trị tài sản giảm để thực hiện hóa lợi nhuận trong năm các năm 2016, 2017 và tạo nguồn vốn tái đầu tư bất động sản mới có tính khoản cao hơn, đảm bảo nguồn thu, lợi nhuận ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục