Vinalines ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Galaxy Engergy and Resources

19:39' - 16/03/2018
BNEWS Ngày 16/3, tại Sydney, Vinalines đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Galaxy Engergy and Resources.
Vinalines ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Galaxy Engergy and Resources. Ảnh: Vinalines

Theo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), chiều 16/3, tại Sydney (Australia), Vinalines đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Galaxy Engergy and Resources (Tập đoàn Galaxy), theo đó hai bên sẽ cùng tiến hành nghiên cứu phát triển hoạt động vận tải và logistics nhằm phục vụ cho các nhà máy, khu công nghiệp tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Vinalines và Galaxy đã thống nhất chủ trương thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực vận tải, cung cấp than từ Australia cho các nhà máy nhiệt điện, sản xuất thép, xi măng tại Việt Nam; Hợp tác trong quản lý chuỗi cung ứng than và logistics từ Australia về Việt Nam.

Tập đoàn Năng lượng và Tài nguyên Galaxy (Galaxy Engergy and resources) có trụ sở chính tại Singapore. Galaxy hiện đang hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải, cung cấp than với số lượng lớn cho thị trường Việt Nam. 

Vinalines là doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam hoạt động trong ngành hàng hải với tổng trọng tải đội tàu chiếm khoảng 26% tổng trọng tải đội tàu quốc gia, sản lượng vận tải của đội tàu chiếm gần 20% tổng sản lượng vận tải của đội tàu biển Việt Nam. Vinalines đang quản lý hơn 20% tổng chiều dài cầu cảng với sản lượng hàng thông qua cảng chiếm gần 20% của Việt Nam.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn sắp tới, Vinalines xác định tập trung phát triển năng lực cốt lõi cung cấp các giá trị vượt trội cho khách hàng từ việc tích hợp hoạt động cảng biển-vận tải biển-dịch vụ hàng hải trong dịch vụ logistics trọn gói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục