1. >

Vinamilk đứng thứ 20 trong số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á

Facebook Share

BNEWS.VN Vinamilk đã vinh dự được xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015.

Vinamilk đứng thứ 20 trong số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á

Vừa qua, tạp chí kinh tế Nikkei Châu Á đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp dẫn đầu của Châu Á dựa trên kết quả kinh doanh của các công ty này trong 5 năm trở lại đây.

Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk đã vinh dự được xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015.

Ông Vũ Bằng chủ tịch Ủy ban chứng khoán trao giải cho ông Mai Hoài Anh Giám đốc Điều hành Hoạt động kiêm GĐĐH Kinh doanh. Ảnh: Quỳnh Trang

Theo Nikkei Asia, năm tài chính năm 2015 đã cho thấy tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong danh sách Asia300 có sự tăng trưởng đáng khích lệ lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và các nhà phân tích đang trông đợi thấy được một kết quả tốt hơn nữa trong năm nay.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục tỏa sáng, vượt lên những sự u ám của nền kinh tế thế giới.

Khi quan sát kỹ hơn vào các doanh nghiệp này, các chuyên gia của Nikkei nhận thấy rằng những doanh nghiệp dẫn đầu này không chỉ đạt được mục tiêu bán hàng và lợi nhuận mà còn thúc đẩy được tính hiệu quả và sự bền vững trong kinh doanh.

Trong số 300 công ty dẫn đầu Châu Á, đứng ở vị trí thứ 20 là Vinamilk – công ty sữa lớn nhất tại Việt Nam. Vinamilk được đánh giá cao với vốn chủ sở hữu chiếm đến 75% giá trị tổng tài sản cùng tỷ suất ROE cao, đạt khoảng 35%. (ROE: return on equity tỷ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu, phản ánh năng lực sử dụng đồng vốn của doanh nghiệp để sinh lợi như thế nào).

Việc gia tăng bán hàng trong nước đã góp phần thúc đẩy đáng kể sự tăng trường của Vinamilk trong những năm gần đây.

Ngoài ra, Vinamilk cũng được Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn vào Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đây là một sự tổng kết chuyên sâu về tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp tại Việt Nam trong năm 2015.

Đặc biệt hơn, Vinamilk còn là công ty đứng vị trí hàng đầu trong số 10 công ty xuất sắc nằm trong Top 50 của 5 năm liên tiếp vừa qua.

Được biết, Hội đồng khảo sát của dự án 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát gồm: (1) Đang niêm yết trên TTCK Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỷ đồng trở lên, (2) Doanh thu 3 năm liên tiếp từ 200 tỷ đồng trở lên, (3) Lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 20 tỷ đồng.

Ông Mai Hoài Anh đứng nhận giải cùng 50 doanh Nghiệp được bình chọn của năm 2016. Ảnh: Quỳnh Trang

Điểm khác biệt của cuộc bình chọn năm nay chính là việc có thêm tiêu chí đánh dựa trên tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.. Kết quả bảng xếp hạng sẽ phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỷ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm, và ROE trung bình 3 năm.

Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư (stock return to investor).

Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong vòng 40 năm qua.

Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, vươn ra thế giới thông qua một loạt các dự án được người tiêu dùng và giới đầu tư hết sức quan tâm như sở hữu 100% cổ phần của công ty sữa Driftwood tại Mỹ, khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Campuchia và tung ra sản phẩm sữa tươi organic theo tiêu chuẩn USDA đầu tiên tại Việt Nam.

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong số các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, chỉ có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đưa ra quyết định bước ngoặt là nâng lãi suất cơ bản, thậm chí họ đã nâng lãi suất hai lần kể từ đầu năm đến nay, còn các ngân hàng khác gần như “án binh bất động”.