SẢN XUẤT & TIÊU DÙNG

Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn

Facebook Share

BNEWS.VNChiều 25/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tạp chí Tư vấn Tiêu dùng tổ chức lễ trao giải thưởng và vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ “Tin và Dùng” được người tiêu dùng bình chọn năm 2016.

Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Với chủ đề trọng tâm của chương trình “Tin và Dùng 2016” là "Sản phẩm xanh, tiêu dùng sạch - Sự đầu tư dài hạn cho tương lai", các sản phẩm - dịch vụ đề cử bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; sản phẩm gia dụng – nội thất; dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ; du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản; công nghệ, viễn thông.

Trong 10 tháng (từ tháng 1 - 10/2016), chương trình thu hút 4.000 sản phẩm – dịch vụ tham gia đề cử. Đồng thời, Ban tổ chức đã nhận lại được 16.000 phiếu bình chọn, 62.000 ý kiến đánh giá trực tuyến của người tiêu dùng trên cả nước.

Một số doanh nghiệp được trao giải và vinh danh trong năm nay đáng chú ý có Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Vissan, Ba Huân, Trung Nguyên, Minh Long, Lock&Lock, Saigon Co.op, VinMart, HD Bank, TP Bank, Phú Thái, PNJ...

Bà Hoàng Thuỷ Chung, đại diện Ban tổ chức chương trình “Tin & Dùng 2016” cho biết, tiêu chí đánh giá, bình chọn năm nay tập trung đề cao sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, quá trình sản xuất đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và sức khoẻ. Mục tiêu của chương trình khảo sát “Sản phẩm xanh, tiêu dùng sạch”, để khuyến khích người tiêu dùng tự đánh giá và lựa chọn sử dụng những sản phẩm an toàn, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường…

Việc làm này không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe của mỗi người, môi trường sống của cộng đồng mà còn giúp lành mạnh hóa thị trường, loại bỏ sản phẩm không đảm bảo các tiêu chuẩn cơ sở về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Từ năm 2006 đến nay, chương trình Tin & Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn. Đây là chương trình lấy ý kiến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi; sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng về mua sắm và sử dụng dịch vụ, sản phẩm hàng tiêu dùng./.

Mỹ Phương/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.