VNPT khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các chiêu lừa đảo mới
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, thời gian gần đây, nhà mạng vinphone nhận được nhiều phản ánh của khách hàng, về hiện tượng một nhóm người mạo danh nhà mạng mời họ sử dụng dịch vụ và gọi điện nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, nhiều trường hợp giả mạo nhân viên bán hàng của VNPT mời người dùng sử dụng, gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn.
Một số địa chỉ email mạo danh có thể kể đến như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com... Thậm chí, có đối tượng còn đăng ký tên miền, sử dụng logo của VNPT để lừa đảo như tên miền vnpt-bhxh.com.
Bên cạnh đó, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên, đại lý của VinaPhone tại các tỉnh, thành phố làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.
Trước những hiện tượng trên, VNPT cũng đã có chỉ đạo các Trung tâm kinh doanh ở các tỉnh, thành phố cần phải có những khuyến cáo cảnh báo kịp thời đến khách hàng của cán bộ công nhân viên cần phải cảnh giác và tuyên truyền tới các khách hàng để tránh bị lừa đảo.
Mặc dù, hình thức lừa đảo nhắc này xuất hiện trong một vài năm trở lại đây, nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, trái lại ngày càng nở rộ với những thủ đoạn ngày càng tinh vi và lan rộng đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Cùng với chiêu thức gọi điện trực tiếp, các đối tượng lừa đảo còn sử dụng tổng đài tự động gọi đến số thuê bao của VNPT, khi chủ thuê bao nhấc máy, hệ thống sẽ tự động bật hộp thư thoại có nội dung “VNPT xin thông báo, số máy của quý khách còn nợ số tiền cước là 9 (hoặc 10) triệu đồng. Trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ, nếu chưa thanh toán, VNPT bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ đến thuê bao này. Nếu chưa rõ thông tin, vui lòng bấm số 9 để nghe lại hoặc nhấn phím số 0 gặp điện thoại viên để được giải đáp”.
Nhiều khách hàng thiếu cảnh giác, đã thực hiện như chỉ dẫn, có người tự xưng là nhân viên của VNPT nghe máy, rồi giải đáp thông tin cho khách hàng đó. Các điện thoại viên giả này sẽ khẳng định lại thông tin khách hàng chưa thanh toán số tiền nêu trên là đúng.
Nguy hiểm hơn cả, mục đích của kẻ mạo danh còn nhằm thu thập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số CMND, tài khoản ngân hàng… và chiếm đoạn tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán. Hoặc, lừa khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao. Sau đó, các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.
Lãnh đạo VNPT cho biết, Tập đoàn không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Nếu khách hàng thấy nghi vấn có thể điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT)./.
- Từ khóa :
- vnpt
- mao danh nhà mạng lưa đảo
- giả mao vnpt
- lưa đảo
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT hỗ trợ Hưng Yên phát triển du lịch thông minh
21:27' - 22/05/2018
Ngày 22/5, Tập đoàn Viễn thông VNPT và tỉnh Hưng Yên phối hợp triển khai đề án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch", đồng thời ký thỏa thuận hợp tác về du lịch thông minh tỉnh Hưng Yên.
-
Chuyển động DN
VNPT thực hiện bán đấu giá cổ phần tại nhiều doanh nghiệp
10:54' - 21/03/2018
Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, trong quý 1 này, VNPT tiếp tục thực hiện bán đấu giá cổ phần tại hàng loạt doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
CEO Nvidia lạc quan về triển vọng nhu cầu chip AI
07:36'
Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang, khẳng định làn sóng chi tiêu cho chip trí tuệ nhân tạo (AI) chưa kết thúc, dự báo cơ hội sẽ mở rộng thành thị trường trị giá hàng nghìn tỷ USD trong 5 năm tới.
-
Doanh nghiệp
EVN rà soát đảm bảo điện phục vụ Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
22:13' - 31/08/2025
Đoàn công tác đã kiểm tra công tác đảm bảo điện tại khu vực Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi diễn ra Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành ngày 2/9.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam với 5 "an" và 5 "nhất"
10:03' - 31/08/2025
Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chia sẻ về 5 "an" và 5 "nhất" của Tập đoàn trong 50 năm đồng hành cùng đất nước (3/9/1975-3/9/2025).
-
Doanh nghiệp
Samsung, SK hynix phải xin giấy phép xuất khẩu thiết bị sản xuất chip của Mỹ sang Trung Quốc
08:54' - 31/08/2025
Kể từ ngày 2/9, hai tập đoàn Hàn Quốc là Samsung, SK hynix sẽ phải xin giấy phép riêng khi muốn xuất khẩu thiết bị sản xuất chip của Mỹ sang các nhà máy tại Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Đưa khoản lỗ hơn 44.700 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện: Cần minh bạch và có lộ trình hợp lý
18:42' - 30/08/2025
Việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề xuất đưa khoản lỗ lũy kế hơn 44.700 tỷ đồng vào giá bán lẻ điện bình quân đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp chế tạo - Từ vị thế gia công đến khát vọng cạnh tranh sòng phẳng
14:27' - 30/08/2025
Con đường phía trước của ngành công nghiệp chế tạo đòi hỏi bước chuyển mình mạnh mẽ, từ chính sách vĩ mô đến nỗ lực tự thân của từng doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
THACO giới thiệu mô hình toa tàu, robot và cảng biển tại triển lãm 80 năm
11:35' - 30/08/2025
Nhân dịp Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội, THACO Group đã mang đến loạt sản phẩm công nghiệp và công nghệ mới trưng bày giới thiệu.
-
Doanh nghiệp
Tìm kiếm thị trường mới ứng phó với biến động thương mại toàn cầu
11:22' - 30/08/2025
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu các ngành nghề chủ lực lẫn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nước đều đang xây dựng kế hoạch tìm kiếm các thị trường mới để ứng phó với rủi ro thuế quan.
-
Doanh nghiệp
Microsoft ra mắt mô hình AI đầu tiên tự phát triển
06:00' - 30/08/2025
Microsoft công bố 2 mô hình trí tuệ nhân tạo đầu tiên do chính tập đoàn này phát triển và huấn luyện nội bộ, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược giảm phụ thuộc vào công nghệ bên ngoài.