VNPT- VinaPhone có 8 IDC hiện đại nhất Việt Nam

16:46' - 28/12/2015
BNEWS Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông Việt Nam (VNPT - VinaPhone) , đã đưa vào hoạt động 8 Trung tâm dữ liệu (IDC) lớn nhất Việt Nam.

Tổng Công ty VNPT VinaPhone cũng vừa cho ra mắt 2 Trung tâm dữ liệu tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long - Hà Nội và Khu chế xuất Tân Thuận - Tp. Hồ Chí Minh.

VNPT VinaPhone có 8 IDC hiện đại nhất Việt Nam.

Ảnh: Trần Hằng/BNEWS/TTXVN

Tổng Giám đốc VNPT - Vinaphone Lương Mạnh Hoàng cho biết, cả 2 IDC này đều được thiết kế, xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 (là tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá về một trung tâm dữ liệu hiện nay).

Theo ông Hoàng, để đạt được chuẩn này, mỗi IDC có quy mô 10.000 m2 diện tích sàn, được thiết kế với thời gian hoạt động (uptime) tối thiểu đạt 99,982%; thời gian hệ thống ngừng (downtime) tối đa 1,6 giờ/năm, giúp đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng trong mọi tình huống.

Cùng với đó, các thiết bị phụ trợ như: trạm biến áp, máy phát điện, UPS, cáp backbone... đều được dự phòng tối thiểu là N+1, để hệ thống luôn sẵn sàng trong mọi tình huống.

Thêm nữa, các IDC này còn có hệ thống chữa cháy tự động FM200 chuyên biệt, kèm hệ thống cảnh báo về khói/nhiệt độ với độ nhạy cao, đảm bảo cho các kho thông tin, dữ liệu của khách hàng an toàn tuyệt đối.

Lễ ra mắt 2 Trung tâm dữ liệu tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long - Hà Nội và Khu chế xuất Tân Thuận - Tp. Hồ Chí Minh.

Ảnh: Trần Hằng/BNEWS/TTXVN.

Trước tình thế bùng nổ của Internet và điện toán đám mây, đặc biệt là việc Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép các cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp nhà nước, được thuê dịch vụ công nghệ thông tin, các IDC của các doanh nghiệp đang mở ra cơ hội hợp tác lớn giữa các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin nói chung; trong đó có VNPT - VinaPhone sẽ đáp ứng tốt và kịp thời việc này. Theo tính toán của các chuyên gia, việc đi thuê máy chủ giúp khách hàng tiết kiệm từ 50-70% chi phí theo thời điểm này.

Nếu xét về tổng mức đầu tư, tổng diện tích sàn, khả năng đặt máy chủ và chuẩn an toàn, VNPT - VinaPhone hiện là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu có hệ thống lưu trữ lớn và hiện đại nhất Việt Nam.

Các Trung tâm dữ liệu của VNPT VinaPhone cung cấp các đa dạng dịch vụ bao gồm: dịch vụ t huê chỗ đặt máy chủ (VNPT Colocation) ; t huê máy chủ vật lý dùng riêng ( VNPT Dedicated Server ); VNPT Em ail ; VNPT Webhosting ; m áy chủ ảo trên nền điện toán đám mây ( V NN Cloud ); d ịch vụ quản trị dịch vụ (Managed Service)… ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục