Volkswagen AG để mất ngôi vương trên thị trường ô tô thế giới

13:12' - 31/01/2018
BNEWS Liên minh chế tạo ô tô Renault-Nissan-Mitsubishi đã trở thành nhà bán xe hạng nhẹ lớn nhất thế giới trong năm 2017, đánh bật đối thủ đến từ Đức Volkswagen AG.
Volkswagen AG để mất ngôi vương trên thị trường ô tô thế giới. Ảnh: EPA

Doanh số bán xe hạng nhẹ của Nissan Motor Co, Renault SA và Mitsubishi trong năm 2017 lần lượt ở mức 5,82 triệu chiếc, 3,76 triệu chiếc và 1,03 triệu chiếc, đưa tổng doanh số bán xe của liên minh lên khoảng 10,61 triệu chiếc.

Kết quả này đánh bật doanh số bán xe của đối thủ Volkswagen với khoảng 10,53 triệu chiếc trong năm 2017.

Doanh số bán xe của Toyota Motor Corp (Nhật Bản) – năm 2016 giữ ngôi vị á quân (sau Volkswagen) – trong năm 2017 đạt 10,2 triệu chiếc.

Hiện nhiều hãng chế tạo ô tô đang nỗ lực đẩy tăng doanh số để giảm chi phí, giữa bối cảnh các hãng cần dồn đầu tư vào phát triển các công nghệ ô tô thế hệ mới, bao gồm xe tự hành, xe điện và các dịch vụ di động mới.

Renault, Nissan và một số hãng chế tạo ô tô khác hiện đang tìm cách chia sẻ phụ tùng ô tô và cơ sở sản xuất để giảm chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D), chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận.

Toyota cũng thực hiện bước đi tương tự, "bắt tay" với Mazda Motor Corp và Suzuki Motor Corp để giành lợi thế trong chi phí phát triển và tiếp thị xe ô tô điện và các công nghệ mới khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục