Volkswagen triệu hồi lần thứ hai hơn 82.000 xe tại Hàn Quốc

20:46' - 25/09/2017
BNEWS Audi Volkswagen Korea Ltd. ngày 25/9 thông báo đã bắt đầu thu hồi những xe bị ảnh hưởng do vụ bê bối khí thải diesel đợt hai. Động thái này được cho là nhằm giành lại niềm tin của người tiêu dùng.

Trong một thông báo, Audi Volkswagen Korea cho biết đợt thu hồi mở rộng này bắt đầu từ 25/9, theo đó Volkswagen Group chi nhánh Hàn Quốc sẽ thực hiện cập nhật phần mềm cho tổng cộng 82.291 chiếc Audi và Volkswagen được trang bị động cơ diesel 2.0-liter EA189 gian lận khí thải.

Thời gian cập nhật phần mềm cho những xe bị lỗi này chỉ mất 30 phút và khách hàng không phải trả thêm bất cứ chi phí nào.
Có ba mẫu Audi gồm A4, A5 và A6; và sáu mẫu Volkswagen gồm Golf, Jetta, Passat, Beetle, CC và Scirocco, nằm trong danh sách thu hồi đợt hai này.

Đợt thu hồi đầu tiên bắt đầu hồi tháng Một, chủ yếu thu hồi mẫu Tiguan SUV (khoảng 27.010 chiếc) được lắp đặt cùng động cơ 2.0-liter EA189, số còn lại đã được kiểm tra và sửa chữa.
Hồi tháng Tám, Audi Volkswagen đã nhận được giấy chứng nhận từ Bộ Môi trường cho việc nối lại họat động bán hàng tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, để khôi phục lại hoàn toàn hoạt động kinh doanh tại đây, Audi Volkswagen sẽ cần phải nhận được giấy xác nhận từ các Bộ thương mại và Vận tải.

Hãng sản xuất “xế hộp” của Đức dự kiến sẽ ra mắt lại những mẫu xe của mình tại thị trường Hàn Quốc vào cuối năm nay.
Hồi tháng 7/2016, Volkswagen đã tự nguyện dừng bán xe tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á do chính quyền Seoul thông báo sẽ ban hành lệnh cấm bán tất cả xe của Audi và Volkswagen, đồng thời áp mức phạt nặng cho hãng sản xuất ô tô Đức sau khi hãng này thừa nhận đã gian lận bài kiểm tra khí thải của Mỹ ở một số mẫu chạy động cơ diesel.
Xem thêm:

>>>Triệu hồi hơn 1.600 xe sang Infiniti vì lỗi túi khí

>>>Volkswagen triệu hồi hàng trăm nghìn xe bị lỗi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục