Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư lên tiếng sau 3 ngày “im lặng”

07:51' - 26/03/2018
BNEWS Tính đến ngày 25/3, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với số tiến 1,82 tỷ đồng.
Một nạn nhân vụ cháy chung cư Carina được cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN

Tối 25/3, sau 3 ngày xảy ra sự cố nghiêm trọng và đau lòng vụ cháy tầng hầm chung cư Carina Plaza, quận 8, Tp. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (chủ đầu tư) đã phát đi thông cáo thông tin về tình hình khắc phục sự cố.

Theo đó, chủ đầu tư đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có người thân bị mất và bị thương. Hiện nay chủ đầu tư đang khẩn trương phối hợp với chính quyền tìm nguyên nhân, khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên có liên quan.

Theo thông cáo nêu trên, ngày 23/3, chủ đầu tư đã hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong, thăm hỏi, hỗ trợ đối với trường hợp được điều trị tại bệnh viện. Tính đến ngày 25/3, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với số tiến 1,82 tỷ đồng. Cũng kể từ ngày 23/3, căn hộ tại chung cư Carina Plaza được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Ngoài ra, chủ đầu tư đã bố trí chỗ ở tạm tại chung cư City Gate Towers. Kể từ tối ngày 25/3, xe máy không bị hư hỏng của cư dân sinh sống tại chung cư Carina Plaza sẽ được nhận lại và sử dụng.

Đối với xe bị hỏng hoàn toàn, chủ đầu tư đề nghị cư dân cung cấp đủ hồ sơ cần thiét để làm bảo hiểm và đền bù. Đối với việc sửa nhà, kể từ ngày 26/3 chủ đầu tư sẽ tiến hành sửa chữa trong 30 ngày.

Báo cáo nhanh của Sở Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, dự án chung cư Carina Plaza có quy mô dân số 3.000 người; diện tích tầng hầm gần 11.500 m2, gồm 3 block, tổng số căn là 736 căn.

Dự án được Sở Xây dựng phê duyệt đầu tư năm 2009, hoàn thành thi công năm 2011, đưa vào sử dụng năm 2012. Tuy nhiên, công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy trong quá trình nghiệm thu và đưa công trình vào khai thác, sử dụng thuộc chuyên ngành của Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố./.

>>>Vụ cháy chung cư Carina: Những người quên mình cứu người trong đám cháy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục