Vụ cháy quán Karaoke ở Hà Tĩnh: Sơ tán người dân khu vực xung quanh

11:32' - 25/03/2018
BNEWS Do lo sợ tòa nhà có thể xảy ra nổ lớn, hiện lực lượng chức năng đã cho sơ tán người dân cạnh Karaoke Kingdom ra khỏi vùng nguy hiểm.
Đám cháy nhìn từ trên cao. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN
Sáng 25/3, thông tin từ Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng phòng cháy, cơ động, cảnh sát giao thông và dùng mọi biện pháp cứu nạn, cứu hộ để triển khai chữa cháy tại quán Karaoke Kingdom. Hiện lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường và cơ bản khống chế được đám cháy ở tầng 4.
Như thông tin phóng viên TTXVN đã đưa, vào rạng sáng 25/3, tại quán Karaoke Kingdom (xã Thạch Trung, Thành phố Hà Tĩnh) xảy ra cháy lớn. Theo nhiều người dân quanh khu vực, đám cháy bắt đầu từ khoảng 5 giờ sáng nay nhưng đến khoảng 6 giờ khi khói lan ra ngoài mới được người dân phát hiện. Đám cháy bắt đầu từ tầng 3 của tòa nhà và lan rộng sang cháy lớn ở tầng 4 và các tầng khác của tòa nhà.
Tại hiện trường, do đám cháy lớn xảy ra trong khoảng thời gian dài (hơn 3 tiếng đồng hồ) nên giữa tầng 4 tòa nhà xuất hiện một vết nứt ngang lớn, có thể quan sát bằng mắt thường. Do lo sợ tòa nhà có thể xảy ra nổ lớn, hiện lực lượng chức năng đã cho sơ tán người dân cạnh Karaoke Kingdom ra khỏi vùng nguy hiểm.
Lực lượng chức năng đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ gồm cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, lực lượng quân đội; các phương tiện cứu hỏa hiện đại để chữa cháy. Để tiếp cận được hiện trường, lực lượng phòng cháy chưa cháy Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phải huy động nhiều xe bồn tiếp nước cứu hỏa. Do thiết kế kín của quán karaoke nên các chiến sĩ phòng cháy phải dùng búa đục phá tường từ bên ngoài để tiếp cận bên trong. Sau hơn 3 giờ nỗ lực, đến nay đám cháy đang dần được khống chế.
Thông tin ban đầu, lực lượng chức năng đã giải cứu được hai nhân viên của quán Karaoke Kingdom là Nguyễn Công Hân và Nguyễn Quang Phúc mắc kẹt ở bên trong. Vụ cháy xảy ra vào sáng sớm, thời điểm quán karaoke không có khách hoạt động nên về cơ bản chưa có thiệt hại về người, hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại về tài sản.
Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục huy động nhân lực và vật lực dập tắt hoàn tòa đám cháy, xác định nguyên nhân của vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục