Lại cháy tại khách sạn 8 tầng ở Thành phố Hồ Chí Minh

18:28' - 24/03/2018
BNEWS Chiều 24/3, 19 người đã giải cứu trong vụ cháy tại một khách sạn cao 8 tầng nằm trên đường Trần Hưng Đạo (Quận 5).
Lực lượng cứu hỏa giải cứu người mắc kẹt. Ảnh: Thành Chung - TTXVN
Chiều 24/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã giải cứu kịp thời 19 người trong vụ cháy tại một khách sạn cao 8 tầng nằm trên đường Trần Hưng Đạo (Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh).

Cụ thể, khoảng 15 giờ 20 phút, người dân phát hiện khói bốc lên nghi ngút tại tầng 3 của khách sạn Hanh Long, ở số 1025-1029 đường Trần Hưng Đạo. Người dân bị mắc kẹt ở các tầng kêu cứu, trong đó có nhiều người nước ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 8 và Quận 1 đã huy động xe thang, xe nước đến hiện trường dập lửa. Các chiến sĩ cứu hỏa cũng nhanh chóng giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trên các tầng đưa xuống dưới.

Lực lượng cứu hỏa giải cứu người. Ảnh: Thành Chung - TTXVN
Đến 16 giờ 30, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã khống chế được ngọn lửa, giải cứu 19 người, trong đó có 11 người nước ngoài.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Khoảng 13 giờ ngày 24/3, đã xảy ra cháy lớn tại bãi đất trống nằm trong Khu dân cư Địa Ốc thuộc khóm 10, phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu khiến nhiều người dân phải chạy ra khỏi nhà.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bạc Liêu đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến phối hợp với địa phương, người dân triển khai phương án dập lửa. Do thời điểm xảy ra cháy trời nắng gắt, kèm theo gió lớn, xung quanh có rất nhiều thảm thực vật, cây cỏ khô nên lửa cháy lớn, lan rộng rất nhanh và kèm theo cột khói cao hàng chục mét, đe dọa, uy hiếp khu dân cư nên nhiều người dân phải bỏ nhà chạy ra ngoài. Sau gần 1 giờ tích cực chữa cháy, lực lượng chức năng đã khống chế được được đám cháy.

Theo những người dân có mặt tại hiện trường, đám cháy xảy ra tại một bãi đất trống nằm trong khu dân cư, gần nhà dân. Nhiều khả năng ai đó đã đốt lửa để dọn dẹp cỏ khô dẫn đến cháy.

Khu dân cư Địa ốc được "mệnh danh" là khu dân cư lý tưởng, xanh mát, có hồ nước rộng lớn điều hòa cho cả thành phố Bạc Liêu. Tuy vậy, hiện khu dân cư này còn nhiều tuyến đường, nền đất trống cỏ mọc um tùm, nhiều nơi "biến" thành bãi rác rất mất vệ sinh, vào mùa khô tiềmm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục