Vụ "Hồ sơ Panama": Mexico mở rộng điều tra việc trốn thuế

20:24' - 15/05/2016
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, nhà chức trách Mexico đang mở rộng điều tra việc trốn thuế của các cá nhân có tên trong danh sách “Hồ sơ Panama”.
Vụ "Hồ sơ Panama": Mexico mở rộng điều tra việc trốn thuế. Ảnh: reuters

Đồng thời yêu cầu các ngân hàng cung cấp tên của những khách hàng tham gia giao dịch tại các "thiên đường thuế".

Cơ quan thuế Mexico (SAT) cho biết những ngân hàng này sẽ phải cung cấp thông tin liên quan trong vòng 15 ngày và nếu không tuân thủ sẽ phải đối diện với các án phạt, trong đó có án phạt tài chính và bị buộc phải đóng cửa tạm thời.

Theo thông tin mới công bố, 289 công dân Mexico có tên trong danh sách “Hồ sơ Panama”, trong có cả các chính trị gia, doanh nhân và nghệ sĩ.

Trước đó, SAT cho biết 30 trong tổng 33 trường hợp liên quan tới vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama" ở Mexico đã được xác nhận danh tính đầy đủ, trong khi 3 trường hợp còn lại vẫn trong quá trình điều tra.

Trong số những trường hợp được xác định có 4 doanh nghiệp và 26 cá nhân và những đối tượng này đã nhận được thông báo triệu tập để giải trình về những vấn đề liên quan tới giao dịch, kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế theo luật định.

Theo những kết quả điều tra 11,5 triệu tài liệu bị rò rỉ của công ty luật Mossack Fonseca ở Panama, công ty này đã tạo ra một "thiên đường thuế", qua đó giúp khoảng 140 chính trị gia gồm cả 12 nhà lãnh đạo hoặc cựu lãnh đạo của các nước cùng với những ngôi sao thể thao, trùm ma túy... trốn thuế.

Đây được xem vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất từ trước tới nay, hé lộ danh tính cũng như bí mật của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới có những tài sản khổng lồ ở nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục