Vụ Hồ sơ Panama: Venezuela phong toả tài sản của các nhân vật dính líu

12:28' - 12/04/2016
BNEWS Ngày 11/4, Tổng Công tố Venezuela đã yêu cầu các ngân hàng phong toả tài khoản của những đối tượng nằm trong diện điều tra của chính phủ liên quan tới vụ rò rỉ đình đám mang tên "Hồ sơ Panama".
Tổng Công tố Venezuela đã yêu cầu các ngân hàng phong toả tài khoản của những đối tượng liên quan tới vụ rò rỉ đình đám mang tên "Hồ sơ Panama". Ảnh: Notihoy.com

Phát biểu trên Đài truyền hình Globovision, bà Luisa Ortega cho biết các công tố viên đang cân nhắc việc ra lệnh bắt giữ những nhân vật bị “điểm mặt chỉ tên” trong "Hồ sơ Panama". Tuy nhiên, bà Ortega không cho biết cụ thể nhân vật nào có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Theo thống kê, trong số 11,5 triệu tài liệu bị rò rỉ trong “Hồ sơ Panama” có 241.000 tài liệu đề cập đến Venezuela. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hồi tuần trước đã chỉ thị bà Ortega điều tra vụ việc trên.

Trong số các công dân Venezuela dính líu tới vụ bê bối này gồm một cựu sĩ quan quân đội cấp cao, một cựu quan chức của công ty dầu khí quốc doanh....

Vụ rò rỉ tài liệu mang tên "Hồ sơ Panama" đang gây chấn động thế giới, khiến một loạt quốc gia tuyên bố sẽ tiến hành điều tra.

Các tài liệu rò rỉ liên quan tới hoạt động của công ty luật Mossack Fonseca tại Panama cho thấy công ty này đã "giúp đỡ" nhiều nhân vật có thế lực cũng như nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới trốn thuế.

Đây được xem là vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất từ trước tới nay và nó hé lộ về một vụ tham nhũng toàn cầu, cũng như những bí mật của giới nhà giàu trên toàn thế giới./.

Xem thêm:

Chính phủ Panama nỗ lực thoát khỏi vụ bê bối

Peru khám xét Văn phòng đại diện của Mossack Fonseca

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục