THẾ GIỚI

Vụ mất tích máy bay MS804: Pháp xem xét mọi giả thuyết về nguyên nhân tai nạn

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 21/5, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault tuyên bố nước này không loại bỏ bất kỳ giả thuyết nào về nguyên nhân dẫn đến vụ rơi chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir ở Địa Trung Hải.

Cảnh sát Pháp tuần tra tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris ngày 19/5. EPA/ TTXVN

Phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp với gia đình các nạn nhân trong vụ rơi máy bay, Ngoại trưởng Ayrault khẳng định cho đến thời điểm này, nhà chức trách Pháp đang xem xét tất cả các giả thuyết và không thiên về bất cứ giả thuyết nào.

Ông khẳng định việc tìm kiếm chiếc máy bay MS804 cùng các hộp đen vẫn là ưu tiên hàng đầu để có thể tìm ra được các câu trả lời "xác đáng". 

Tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp được đưa ra sau khi cơ quan an toàn hàng không Pháp cùng ngày xác nhận thông tin máy bay MS804 đã phát đi các thông điệp cảnh báo có khói trên máy bay trước khi rơi xuống Địa Trung Hải. Tuy nhiên, cơ quan trên thừa nhận hiện còn quá sớm để diễn giải và hiểu về nguyên nhân vụ tai nạn khi chưa tìm được mảnh vỡ hay hộp đen máy bay. 

Trước đó một ngày, Bộ Ngoại giao Ai Cập đã lên tiếng chỉ trích hãng CNN của Mỹ đưa tin "thiếu tôn trọng" khi đặt giả thiết về khả năng viên phi công lái máy bay MS804 có ý định tự tử và cho máy bay đâm xuống biển Địa Trung Hải. 

Máy bay MS804 đã biến mất khỏi màn hình radar từ sáng sớm 19/5 khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập) qua Địa Trung Hải.

Trong diễn biến mới nhất, Ai Cập thông báo đã tìm thấy một phần thi thể nạn nhân, nhiều ghế ngồi trên máy bay và thêm nhiều hành lý khác nghi là của các hành khách trên chiếc máy bay bị mất tích. Tuy vẫn chưa có kết luận chính thức về số phận của chiếc máy bay, song giới chức Ai Cập cho rằng nhiều khả năng máy bay bị rơi do hành động khủng bố./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.