Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Nga cân nhắc nối lại các chuyến bay tới Ai Cập

05:20' - 26/01/2016
BNEWS Chủ tịch Đuma quốc gia (Hạ viện) Nga Sergei Naryshkin cho biết, Nga đang cân nhắc việc khôi phục đầy đủ mối quan hệ với Ai Cập trong lĩnh vực du lịch và hàng không dân dụng.
Nga đang cân nhắc về chuyện nối lại các chuyến bay tới Ai Cập sau khoảng thời gian dài cấm vận. Ảnh: metrojet

Theo Chủ tịch Hạ viện Naryshkin, không loại trừ khả năng sẽ tiến hành các cuộc thảo luận về việc nối lại các chuyến bay giữa 2 nước trong chuyến thăm Ai Cập trong tuần này của ông.

Tuy nhiên, hãng tin Interfax cũng dẫn lời ông Naryshkin lưu ý rằng "điều này sẽ chỉ có thể xảy ra trong trường hợp các công dân Nga được bảo đảm an toàn tuyệt đối".

Từ đầu tháng 11 năm ngoái, Nga đã dừng tất cả các chuyến bay tới Ai Cập sau khi một máy bay của Hãng hàng không Kogalymavia của Nga bị rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập hôm 31/10, khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Mặc dù Nga đã khẳng định chiếc máy bay A321 này bị đặt bom, nhóm khủng bố tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng cũng đã thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ việc, nhưng đến nay chính quyền Ai Cập vẫn tuyên bố chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy "có bàn tay" khủng bố trong vụ rơi máy bay thảm khốc của Nga.

Chiếc máy bay của Hãng hàng không Kogalymavia gặp nạn khi đang trên hành trình bay từ khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm El-Sheikh của Ai Cập tới thành phố Saint Petersburg của Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục