Vụ nổ ở Bắc Ninh: Lập chốt 24/24h tại xã Văn Môn kiểm soát xe vận chuyển phế liệu

21:57' - 05/01/2018
BNEWS Từ ngày 6/1/2018, huyện Yên Phong, Bắc Ninh lập 3 chốt kiểm soát 24/24h ở các trục đường chính vào xã Văn Môn do Công an huyện chủ trì phối hợp với lực lượng quân sự, quản lý thị trường làm nòng cốt.
Hiện trường vụ nổ ở Bắc Ninh. Ảnh: TTXVN

Sau vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) gây nhiều thương vong và thiệt hại về tài sản của người dân, huyện Yên Phong quyết định thành lập các chốt trực 24/24 giờ tại khu vực xã Văn Môn để kiểm soát tất cả các xe ô tô vận chuyển, mua bán phê liệu ra vào xã này.

Ông Nguyễn Văn Bang Chủ tịch UBND huyện Yên Phong cho biết, từ ngày 6/1/2018, huyện thành lập 3 chốt kiểm soát 24/24 giờ đặt ở các trục đường chính vào xã Văn Môn do Công an huyện chủ trì phối hợp với lực lượng quân sự, quản lý thị trường làm nòng cốt. Các chốt này sẽ kiểm tra chặt chẽ tất cả các xe ô tô vận chuyển, mua bán phế liệu.

Qúa trình kiểm tra sẽ xem nguồn gốc phế liệu ở đâu, có giấy tờ không, loại phế liệu này có được phép vận chuyển, mua bán hay không. Nếu không đủ điều kiện sẽ không cho vào, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

Đối với các trục đường nhỏ, đường tắt thì giao cho chính quyền thôn kiểm soát, nếu phát hiện các xe chở phế liệu thì trưởng thôn báo ngay cho các chốt trực để phối hợp kiểm tra. Các ngành phối hợp tổ chức rà soát, phân loại tất cả các hộ kinh doanh phế liệu trên địa bàn, kiểm tra giấy phép kinh doanh và điều kiện đảm bảo kinh doanh.

Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng huyện Yên Phong đã tổ chức ký cam kết với 157 hộ dân trong xã Văn Môn không thu mua, tàng trữ các phế liệu quốc phòng.

Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm thu gom các mảnh kim loại sau vụ nổ, vệ sinh đường làng, ngõ xóm trong thôn Quan Độ và các thôn lân cận; đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thanh địa phương để các hộ thống kê thiệt hại về nhà cửa và các tài sản khác với cơ quan chức năng./.

>>> Những vụ nổ gây hậu quả nghiêm trọng do người dân tự ý cưa cắt, tháo gỡ bom đạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục