THỜI SỰ

Vụ sập cầu Ghềnh-cầu An Thái: Đình chỉ công tác nhiều cán bộ quản lý

Facebook Share

BNEWS.VNLiên quan đến vụ sập cầu Ghềnh -Đồng Nai và cầu An Thái - Hải Dương, Cục trưởng Cục Đường thủy Việt Nam Hoàng Hồng Giang vừa quyết định thành lập các tổ điều tra xem xét trách nhiệm một số cá nhân.

Nhiều cán bộ quản lý khu vực cầu Ghềnh bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về kiểm điểm nội bộ trách nhiệm của cán bộ liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) và cầu An Thái (Hải Dương), Cục trưởng Cục Đường thủy Việt Nam Hoàng Hồng Giang vừa ký quyết định thành lập các tổ điều tra để xem xét trách nhiệm một số cá nhân.

Cụ thể, tại khu vực phía Bắc, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đã ký các quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với đội trưởng Đội trưởng đội Thanh tra số 2 (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam), Giám đốc Đại diện Cảng vụ Kim Môn (Hải Dương). Tại phía Nam là các đội thanh tra số 5 và số 6 (Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam) liên quan đến khu vực quản lý cầu Ghềnh (Đồng Nai).

Cục Đường thủy Việt Nam cũng đã thành lập các tổ do một Cục phó chịu trách nhiệm để tiến hành thanh tra rà soát lại toàn diện các quy trình, nghiệm vụ, tìm xem có yếu tố từ sai phạm từ quản lý nhà nước hay không?, đồng thời rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để làm sao quản lý tốt hơn các phương tiện và người lái…

Trước đó, đã xảy ra 2 sự cố nghiêm trọng liên quan đến giao thông đường thủy. Cụ thể vào lúc 11 giờ 35 phút trưa ngày 20/03/2016, tàu kéo sà lan (chưa biết số hiệu) từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại km 1699+860 thuộc khu gian đường sắt Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu.

Cụ thể, vụ đâm đã làm nhịp 3 bị rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1. Vụ tai nạn đã khiến xà lan bị lật úp trên sông. Thiệt hại về người và tài sản chưa được xác định. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sà lan đã vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.

Về vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra hồi 18 giờ ngày 6/3 khi tàu Thành Luân 28 tải trọng gần 3.000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng qua cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Do tàu quá cao trong khi nước thủy triều lên, cabin tàu đã đâm vào cầu. Hậu quả, con tàu đã bị kẹt cứng vào dầm giữa của cầu An Thái./.

Xem thêm:

>> Vụ sập cầu Ghềnh: Khoảng 3-5 tháng nữa mới khắc phục xong sự cố

>> Đồng Nai: Sà lan đâm sập cầu Ghềnh

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.